Apple thừa nhận đã không nói với người dùng về việc làm chậm iPhone

Apple thừa nhận đã không nói với người dùng về việc làm chậm iPhone

Câu trả lời chính thức của Apple đã rõ ràng, hãng thừa nhận không nói sớm với người dùng về tác động của tính năng quản lý trên iOS 10.2.1 nhằm thử nghiệm tính hiệu quả từ việc làm chậm iPhone và tránh máy bị sập nguồn đột ngột.

Apple thừa nhận đã không nói với người dùng về việc làm chậm iPhone

Apple đã chính thức có câu trả lời sau những chất vấn của Thượng Viện Mỹ xoay quanh vụ làm chậm iPhone gây xôn xao gần đây.

Theo Softpedia, Apple đã xác nhận chưa thông báo tới người dùng về việc bản cập nhật iOS gây ảnh hưởng tới hiệu năng của một số iPhone đời cũ. Lời tuyên bố này của đại diện Apple có phần mâu thuẫn với câu trả lời cách đây không lâu của Tim Cook.

Cụ thể, trong bài phỏng vấn với đài ABC News, CEO Tim Cook khẳng định đã công bố những thay đổi khi tung ra bản cập nhật iOS mới nhưng người dùng có vẻ không bận tâm tới điều đó.

Sự khác biệt giữa hai câu trả lời của phía đại diện Apple và CEO Tim Cook đã quá rõ nhưng thực sự không còn quan trọng vào thời điểm này. Bởi lẽ, hình tượng của Apple với cộng đồng người dùng iPhone gần như đã bị sụp đổ. Hiện số lượng đơn kiện Apple trên thế giới đã lên tới hơn 50 vụ.

Trở lại với diễn biến chính xoay quanh câu trả lời chính thức của Apple trước Thượng Viện Mỹ. Hãng công nghệ Mỹ một lần nữa khẳng định, việc phát hành bản cập nhật iOS giúp ngăn chặn tình trạng iPhone đời cũ hoặc pin chai bị sập nguồn vì thời tiết lạnh. Bản cập nhật hoạt động dựa trên cơ chế giảm hiệu năng iPhone để tiết kiệm pin và tránh những máy có pin bị chai đột nhiên sập nguồn.

Apple thừa nhận đã không nói với người dùng về việc làm chậm iPhone

Tuy nhiên điều đáng nói, Apple chỉ công bố những thay đổi về tính năng quản lý pin hay giảm hiệu suất iPhone trong bản cập nhật iOS ra mắt sau đó vào tháng 2/2017. Thời điểm đó, đa số người dùng đều đã cài phiên bản iOS 10.2.1 và vô tình lọt vào cái bẫy mà Apple đã tung ra.

Ghi chú nội dung bản cập nhật iOS phát hành chậm một tháng

Phó chủ tịch bộ phận Chính sách công của Apple, ông Cynthia Hogan xác nhận với thượng viện Mỹ về lý do chậm cập nhật thông tin trong bản iOS 10.2.1:

"Lần đầu tiên chúng tôi cung cấp tính năng quản lý pin cho iPhone 6/6Plus và iPhone 6s/6s Plus và iPhone SE qua phiên bản iOS 10.2.1 vào tháng 1/2017. khi xác minh tính hiệu quả trong việc ngăn iPhone đột ngột tắt nguồn, chúng tôi mới cập nhật lại bản ghi chú ReadMe trên iOS 10.2.1 vào tháng 2/2017. Trong đó, bản ghi chú có nhắc đến việc bản cập nhật cải thiện quản lý pin khi máy phải chạy tối đa công suất, tránh iPhone bị sập nguồn bất ngờ".

Apple thừa nhận đã không nói với người dùng về việc làm chậm iPhone

Như vậy có thể hiểu rằng, Apple ban đầu đã lên kế hoạch tung tính năng quản lý pin từ sớm. Nhưng để đảm bảo chắc chắc tính năng mới phát huy hiệu quả, Apple đã thử nghiệm trên iOS 10.2.1 trước. Đó là lý do tại sao hãng công nghệ Mỹ không vội vã tung bản ghi chú nội dung của bản cập nhật quá sớm. Nhưng liệu đây có là câu trả lời thỏa đáng? Điều đó sẽ do chính người dùng phán xét.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận