Apple tìm kiếm kỹ sư phát triển Siri có kiến thức tâm lý học

Apple tìm kiếm kỹ sư phát triển Siri có kiến thức tâm lý học

Apple đang tìm kiếm các kỹ sư phát triển Siri có nền tảng sâu sắc về tâm lý học và khả năng tạo dựng mối liên kết sâu sắc giữa con người và máy tính.

Apple tìm kiếm kỹ sư phát triển Siri có kiến thức tâm lý học

Theo tin tuyển dụng trên website của Apple, hãng công nghệ Mỹ đang tìm kiếm các kỹ sư tài năng có thể tạo sự liên kết "sâu sắc" giữa con người và máy tính thông qua cách tương tác với Siri.

Trong danh sách tuyển dụng liệt kê vị trí Siri Software Engineeer, Health and Wellness. Một vị trí chuyên về phát triển phần mềm Siri. Theo Apple Insider, lý do buộc Apple phải tích cực cải tiến Siri bởi lẽ, người dùng nay đã quen trò chuyện với Siri nhiều hơn, điều trước đây Apple chưa từng để tâm tới.

Apple khẳng định: "Mọi người nói chuyện với Siri về tất cả mọi thứ, bao gồm cả việc họ đã có một ngày rất mệt mỏi hoặc đang có chuyện cần suy nghĩ. Họ cũng nhờ tới Siri trong những trường hợp khẩn cấp hoặc muốn nhận hướng dẫn chăm sóc sức khỏe".

Có lẽ không nói quá khi Siri đang giúp người dùng iPhone và iPad rất nhiều. Hồi đầu tháng 9, khi người dân tại bang Texas, Mỹ phải gồng mình chống lại sức tàn phá của siêu bão Harvey. Tyler Frank, một cô bé 14 tuổi mắc phải hội chứng thiếu máu do hồng cầu lưỡi niềm đã sử dụng Siri để gọi trợ giúp từ lực lượng phản ứng Coast Guard sau khi không thể liên lạc với 911.

Apple tìm kiếm kỹ sư phát triển Siri có kiến thức tâm lý học

Ngoài các tính năng điều khiển và câu lệnh hệ thống, Siri có thể xử lý các truy vấn sức khỏe bằng cách tra cứu thông tin trên Internet. Tuy nhiên rõ ràng nếu chỉ có vậy, Siri sẽ khó có thể tiến xa hơn.

Apple đã liệt kê khá nhiều các tiêu chí trong yêu cầu tuyển dụng vị trí kỹ sư Siri. Đây cũng chính là những tính năng Apple mong đợi sẽ có mặt trên Siri trong tương lai.

Cụ thể, ứng cử viên không chỉ có bằng khoa học máy tính và 5 năm kinh nghiệm trong ngành, họ cần phải có thêm nền tảng kiến thức về tư vấn và tâm lý học. Ngoài ra, mỗi kỹ sư sẽ phải có kinh nghiệm phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo, bao gồm khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên và máy học.

Có thể thấy, Apple đang muốn tạo ra một thế hệ Siri mới vượt trội hơn so với hiện tại. Bản mô tả công việc đã gợi ý khá nhiều điều về định hướng của Siri, bao gồm tích hợp trí tuệ nhân tạo, tìm ra các giải pháp công nghệ y tế. Tương lai về một trợ lý ảo có thể làm bạn với người dùng, xóa dần ranh giữa một cỗ máy trả lời tự động và con người.

Tại hội nghị TED vào tháng 4/2017, chuyên gia AI của Apple kiêm đồng sáng lập trợ lý ảo Siri Tom Grubber đã thảo luận về công nghệ "trí tuệ nhân tạo mang đặc tính con người". Công nghệ được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu công việc, đặc biệt giúp loại bỏ những hạn chế về mặt nhận thức do sai sót của con người dùng gây ra.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận