Apple và GE hợp tác đưa ứng dụng công nghiệp Predix lên iPhone và iPad

Apple và GE hợp tác đưa ứng dụng công nghiệp Predix lên iPhone và iPad

Apple và General Electric vừa công bố hợp tác nhằm đưa những ứng dụng công nghiệp giúp cung cấp các dữ liệu dự đoán và phân tích được xây dựng trên Predix, nền tảng "Internet vạn vật" (IoT) cho ngành công nghiệp của GE, tới iPhone và iPad.

Hai công ty đã cho ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm Predix mới (SDK) dành cho iOS mà các nhà phát triển cần để tạo ra những ứng dụng IoT.

Bắt đầu từ ngày 26/10, các nhà phát triển có thể tải về bộ SDK Predix để tạo ra các ứng dụng có thể tận dụng cả lợi thế phân tích công nghiệp từ Predix cũng như sức mạnh và tính dễ sử dụng của iOS.

Các ứng dụng này sẽ giúp các nhà điều hành nắm rõ hơn thông tin và tình trạng vận hành của các thiết bị, tài sản ngay trên iPhone hoặc iPad. Ví dụ, một ứng dụng Predix có thể gửi thông báo đến iPhone của nhân viên về những vấn đề tiềm ẩn với thiết bị, đơn cử như một tuabin gió và cho phép họ ngay lập tức phối hợp với các bộ phận từ xa khi thực hiện kiểm tra và sửa chữa, thu thập dữ liệu có liên quan. Những ứng dụng công nghiệp này sẽ giúp giảm thời gian trao đổi thông tin, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu thời gian chết không theo kế hoạch.

Apple và GE hợp tác đưa ứng dụng công nghiệp Predix lên iPhone và iPad

Các ứng dụng trên nền tảng Predix giúp các nhà điều hành quản lý tài sản và vận hành thiết bị

Hợp tác với Apple, GE cũng đang phát triển các ứng dụng để sử dụng trong cả nội bộ và cho các khách hàng của mình, mang lại người sử dụng những công cụ mạnh mẽ để tăng cường hiệu suất công việc và hiệu quả vận hành.

Ứng dụng Quản lý hiệu suất tài sản của GE (APM) trên App Store sẽ giúp các công ty công nghiệp tăng cường độ tin cậy và tính sẵn sàng của máy móc, đồng thời giảm chi phí bảo trì và quản lý rủi ro hoạt động. Nhiều khách hàng, trong đó có Exelon Corp, đã ứng dụng APM trong vận hành và thấy được sự cải thiện rõ rệt về thời gian hoạt động của tài sản cũng như năng suất tổng thể.

Apple và GE hợp tác đưa ứng dụng công nghiệp Predix lên iPhone và iPad

Brian Hoff, Giám đốc sáng tạo của Exelon cho biết: "Apple được biết đến với việc thiết lập tiêu chuẩn về phần cứng và giao diện phần mềm đơn giản. Khi kết hợp điều này với sức mạnh của Predix và tất cả các dữ liệu mà Exelon đang tổng hợp và phân tích, vô số giải pháp thay đổi ngành công nghiệp sẽ được tạo ra."

GE sẽ đồng bộ hóa iPhone, iPad và Mac cho hơn 330.000 nhân viên trên toàn cầu. Trong khi đó, Apple sẽ thúc đẩy Predix trở thành nền tảng phân tích IoT công nghiệp được lựa chọn hàng đầu bởi khách hàng và nhà phát triển.

TA

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận