Apple xóa các ứng dụng VPN trên App Store Trung Quốc

Apple xóa các ứng dụng VPN trên App Store Trung Quốc

Theo Cnet, Trung Quốc đã hạn chế sử dụng các dịch vụ mạng riêng ảo và cho phép người dùng sử dụng bộ lọc internet nổi tiếng của nước này là Great Firewall. Và mới đây, chính Apple đã tiến hành xóa các ứng dụng VPN ra khỏi App Store Trung Quốc.

Apple bị cáo buộc xóa các ứng dụng VPN trên App Store để tránh bị kiểm duyệt tại Trung Quốc

Hôm thứ Bảy, ExpressVPN cho biết họ đã nhận được một bức thư từ Apple cho biết ứng dụng iOS của họ đã bị gỡ xuống. Nội dung bức thư cho rằng: "Ứng dụng bao gồm nội dung bất hợp pháp ở Trung Quốc, không phù hợp với App Store Review Guidelines". Thông tin này cũng đã được tờ New York Times đăng tải trước đó.

ExpressVPN tiết lộ những nghiên cứu ban đầu cho thấy rằng "tất cả các ứng dụng VPN chủ yếu cho iOS đã được gỡ bỏ". Trong một tweet ngắn, Star VPN cho biết họ đã nhận được thông báo từ Apple.

Trả lời báo chí, Apple cho biết Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin của nước này hồi đầu năm nay đã thông báo rằng tất cả các nhà phát triển cung cấp VPN phải có giấy phép của chính phủ. Chính phủ đã ra những quy định mới cho internet và ngành công nghiệp không dây. Apple nói: "Chúng tôi đã được yêu cầu phải gỡ bỏ một số ứng dụng VPN không đáp ứng quy định mới tại Trung Quốc. Những ứng dụng này vẫn có sẵn tại các thị trường khác nơi chúng có mặt".

ExpressVPN phản hồi lại như sau: "Đây là một biện pháp quyết liệt nhất mà chính phủ Trung Quốc đã thực hiện để ngăn chặn việc sử dụng VPN. ExpressVPN sẽ gặp khó khăn khi Apple hỗ trợ các nỗ lực kiểm duyệt của Trung Quốc, chúng tôi lên án cách xử lý này của Apple".

Sử dụng VPN là một trong những cách để người dùng ở Trung Quốc có thể truy cập các trang tin tức và các trang web truyền thông xã hội - như New York Times, Twitter và Facebook - đã bị cấm bởi chính phủ. Hồi đầu tháng này, Trung Quốc đã ra lệnh cho ba nhà khai thác mạng không dây của nhà nước chặn người truy cập vào VPN từ ngày 1/2/2018.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận