AVG chính thức đổi tên thành mobiTV

AVG chính thức đổi tên thành mobiTV

AVG chính thức đổi tên thành mobiTV

Truyền hình An Viên-MobiFone đã chính thức thay đổi tên thương hiệu, biểu tượng dịch vụ thành thành mobiTV.

Trong thông báo được phát đi ngày hôm nay trên website chính thức của Truyền hình An Viên(www.truyenhinhanvien.vn), Truyền hình An Viên-MobiFone đã chính thức thay đổi tên thương hiệu, biểu tượng dịch vụ thành mobiTV. Ngày hôm qua, 25/4/2016, Bộ TT&TT đã có công văn gửi Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG), đồng ý để AVG sử dụng tên, biểu tượng dịch vụ mobiTV thay cho tên, biểu tượng dịch vụ An Viên vốn được dùng trước đây. Thông báo cũng nêu rõ việc đổi tên không làm thay đổi các chính sách bán hàng, cung cấp dịch vụ đang được đơn vị này áp dụng.

Trước đó, ngày 8/1/2016, MobiFone đã ra thông báo công bố thông tin chính thức mua cổ phần tại AVG và lấn sân sang kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. Có nguồn tin cho rằng MobiFone mua đến 95% cổ phần của AVG, tuy nhiên thông tin này chưa được các bên có trách nhiệm xác nhận. Giá trị hợp đồng mua bán giữa MobiFone và AVG chưa được tiết lộ. MobiFone cho rằng, đây là bước đi quan trọng, cụ thể hoá 4 lĩnh vực trong chiến lược kinh doanh của MobiFone là: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện.

AVG chính thức đổi tên thành mobiTV

Logo AVG dã được thay thế bằng mobiTV. Ảnh: Trọng Sơn

Trước Tết Bính Thân, MobiFone đã bắt đầu để logo của MobiFone trên logo của AVG trên các kênh truyền hình của AVG.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT ngày 1/2/2016, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho biết, MobiFone đang triển khai tiếp quản nhân sự, kỹ thuật và tài chính của AVG. Sắp tới, MobiFone sẽ tích hợp truyền hình của AVG vào các lĩnh vực kinh doanh của MobiFone.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng năm 2015, MobiFone chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới như lĩnh vực truyền hình và Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận cho MobiFone được kinh doanh lĩnh vực này. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng, MobiFone phải tận dụng ưu thế để nghiên cứu các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông và truyền hình nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường với các doanh nghiệp khác.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc MobiFone chia sẻ: Bộ TT&TT đã phê duyệt dự án kinh doanh truyền hình của MobiFone. Công nghệ truyền hình MobiFone lựa chọn phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển dịch vụ truyền hình của Chính phủ. Truyền hình cũng là một trong bốn lĩnh vực kinh doanh chiến lược của MobiFone: Di động - Bán lẻ - Truyền hình - Đa phương tiện. MobiFone đặt mục tiêu phát triển "Một triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016" và đến năm 2020 trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận