Avnet bắt tay Đ.H Bách Khoa Hà Nội triển khai chuỗi lớp học chuyên đề dành cho sinh viên ngành kỹ thuật

Avnet bắt tay Đ.H Bách Khoa Hà Nội triển khai chuỗi lớp học chuyên đề dành cho sinh viên ngành kỹ thuật

Sinh viên năm 2 và năm 3 của Viện Điện thuộc Đại Học Bách Khoa Hà Nội sẽ sớm được trang bị kiến thức về các xu hướng và phát minh của nền tảng IoT, cũng như các kỹ năng cần thiết để triển khai các ứng dụng IoT, qua sự giúp đỡ của các chuyên gia kỹ thuật đến từ công ty Avnet.

Avnet bắt tay Đ.H Bách Khoa Hà Nội triển khai chuỗi lớp học chuyên đề dành cho sinh viên ngành kỹ thuật

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa công ty Avnet Châu Á và Viện Điện, Đại học Bách Khoa Hà Nội

Ông Frederick Fu, Chủ tịch Avnet khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Avnet sẽ nỗ lực làm việc và đồng hành với các sinh viên kỹ thuật, những người sẽ kiến tạo nên tương lai của Việt Nam bằng những đổi mới công nghệ giúp tăng trưởng kinh tế. Avnet nhận thấy các sinh viên Việt Nam rất mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn nữa về những công nghệ mới cũng như ứng dụng của chúng trong ngành công nghiệp và Avnet có thể đóng vai trò chính trong việc làm giàu kiến thức của các sinh viên thông qua đội ngũ kỹ thuật thiết kế mạnh mẽ và hệ sinh thái được kết nối chặt chẽ của chúng tôi". Thông qua chương trình giáo dục này, Avnet hy vọng sẽ được giúp Việt Nam gây dựng những nhóm tài năng trẻ với khả năng thiết kế ứng dụng của riêng họ, từ đó khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo và kinh doanh.

Chương trình được phát triển bởi công ty Avnet sẽ bao gồm các buổi tọa đàm và giảng dạy về bối cảnh công nghệ đang tăng trưởng của Việt Nam. Các lớp học chuyên đề sẽ tập trung vào các chủ đề căn bản của IoT bao gồm việc sử dụng bộ vi xử lý, thiết kế nguồn, điều khiển và đo lường động cơ. Các sinh viên cũng sẽ được giới thiệu đầy đủ các loại bo mạch phát triển của Avnet và các nhà cung cấp, đồng thời áp dụng các công cụ được cung cấp để tạo ra nhiều ứng dụng đa dạng cho ngành công nghiệp, ô tô, truyền thông và các ngành khác.

Tiến sĩ Nguyễn Huy Phương, Viện Trưởng Viện Điện, Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: "Avnet hiện đang là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghệ và chúng tôi rất hoan nghênh những cam kết của đội ngũ chuyên gia Avnet với sự phát triển không ngừng của sinh viên chúng tôi bằng cách trang bị cho các em những kiến thức công nghệ và những bộ kỹ năng thiết thực giúp thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các em trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng không ngừng".

Từ năm 2009, Avnet đã liên tục tổ chức các hội thảo và tọa đàm tại Việt Nam để tăng cường gắn kết với cộng đồng công nghệ. Đầu tháng trước, công ty đã tổ chức chuỗi hội thảo Ngày hội Công Nghệ Hình ảnh Nhúng (Embedded Vision TechDay) tại Hà Nội và Hồ Chí Minh dành cho các kỹ sư, khách hàng và các lãnh đạo doanh nghiệp giúp họ cập nhật về những xu hướng và phát triển mới nhất của công nghệ Hình ảnh Nhúng.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận