Bắc Ninh sẽ công khai danh sách doanh nghiệp nằm trong kế hoạch thanh tra lên website

Bắc Ninh sẽ công khai danh sách doanh nghiệp nằm trong kế hoạch thanh tra lên website

Bắc Ninh sẽ công khai danh sách doanh nghiệp nằm trong kế hoạch thanh tra lên website

Bắc Ninh hiện là điểm đến đầu tư của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Ảnh: Internet

Theo Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh vừa ký ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ngành tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Để khắc phục dứt điểm tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo, không để xảy ra tình trạng phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, UBND tỉnh yêu cầu thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm đối với tất cả các lĩnh vực.

Ngoài ra, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh công khai danh sách doanh nghiệp theo kế hoạch thanh tra, kiểm tra trên Cổng thông tin điện tử tỉnh (http://bacninh.gov.vn/) trước ngày 31/12 hàng năm.

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thanh, kiểm tra thuộc tỉnh thực hiện việc thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp trong danh sách kế hoạch thanh tra được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Trong một năm, không thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp nếu trước đó doanh nghiệp đã được các cơ quan, đơn vị, đoàn thanh, kiểm tra thuộc tỉnh thanh tra, kiểm tra.

Đối với các doanh nghiệp không nằm trong danh sách đã được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, các cơ quan, đơn vị, đoàn thanh, kiểm tra thuộc tỉnh chỉ được thanh tra, kiểm tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đồng thời, không mở rộng phạm vi thanh tra, kiểm tra vượt quá nội dung của quyết định thanh tra, kiểm tra đột xuất; trường hợp đặc biệt phải có văn bản báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thanh, kiểm tra thuộc tỉnh báo cáo UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) tình hình thanh tra, kiểm tra trước ngày 15 của tháng cuối hàng quý.

Thanh tra tỉnh chủ trì, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh về hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp trong toàn tỉnh trước ngày 28 của tháng cuối quý…

UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các nội dung trên, nếu vi phạm, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh. Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh không xem xét thi đua, khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trên.                       

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận