Bán ít điện thoại hơn, Apple vẫn lãi gấp 3 lần Samsung

Bán ít điện thoại hơn, Apple vẫn lãi gấp 3 lần Samsung

Bán ít điện thoại hơn, lợi nhuận Apple vẫn gấp 3 lần Samsung

Tỷ lệ lợi nhuận từ smartphone của các hãng trong quý II/2018

Theo dữ liệu mới nhất từ hãng nghiên cứu Counterpoint, Apple chiếm lợi nhuận lớn nhất trên thị trường smartphone toàn cầu trong quý II/2018. Báo cáo cho biết “táo khuyết” nắm 62% lợi nhuận, Samsung đứng thứ hai với 17%. Nói cách khác, lợi nhuận từ smartphone của Apple cao hơn 3,6 lần so với Samsung.

Huawei xếp thứ ba với 8% lợi nhuận, tiếp theo là Oppo , Vivo (4%) và Xiaomi (3%). Counterpoint lưu ý rằng các nhà sản xuất Trung Quốc bắt đầu sản xuất nhiều thiết bị cao cấp hơn trong cùng kỳ, cho phép họ lần đầu tiên đạt lợi nhuận 2 tỷ USD trong ngành di động.

Nếu những con số trên là chính xác, điều đó đồng nghĩa iPhone đã mang về cho Apple tới 6 tỷ USD lợi nhuận chỉ trong 3 tháng, hay 30 tỷ USD doanh thu. Mặt khác, lợi nhuận quý II của Samsung giảm 21% so với cùng kỳ năm 2017. Lượng xuất xưởng Galaxy S9 giảm 24% so với Galaxy S8.

Bán ít điện thoại hơn, lợi nhuận Apple vẫn gấp 3 lần Samsung

Tỷ lệ doanh thu của các hãng theo từng phân khúc giá smartphone

Một số thông tin đáng chú ý khác là Apple vẫn thống trị thị trường cao cấp. iPhone chiếm tới 88% doanh thu của các smartphone giá trên 800 USD. Apple và Samsung cạnh tranh vị trí nhất nhì trên phân khúc giá 600 - 800 USD với phần thắng nghiêng về nhà sản xuất iPhone (44% so với 41%). Phân khúc 400 - 600 USD dẫn đầu bởi Oppo và Apple với tỷ lệ bằng nhau 22%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận