Báo cáo BTG quý II 2016: iOS kém ổn định hơn Android

Báo cáo BTG quý II 2016: iOS kém ổn định hơn Android

Trong báo cáo Trạng thái Sức khỏe và Hiệu suất của Thiết bị Di động quý II 2016, BTG chỉ ra rằng iPhone 6 của Apple là thiết bị kém ổn định nhất với tỷ lệ lỗi 29%, iPhone 6s theo sát phía sau với 23%.

Dù có cùng thông số kỹ thuật như iPhone 6s và có màn hình và pin lớn hơn, nhưng iPhone 6s Plus lại có tỷ lệ lỗi chỉ 14%.

iOS kém ổn định hơn so với Android

Trong khi đó, tỷ lệ lỗi của Android đã giảm từ 44% trong quý đầu tiên năm nay xuống còn 35% trong quý hai. Kể từ khi BTG làm báo cáo về Trạng thái Sức khỏe và Hiệu suất của Thiết bị Di động hàng quý đây là lần đầu tiên hệ điều hành di động của Google vượt mặt iOS.

"Kể từ khi iPhone ra mắt vào năm 2007 tới nay, iOS của Apple luôn ổn định nhất", Richard Stiennon, giám đốc chiến lược của BTG chia sẻ. "Nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy cuộc chiến hiệu năng giữa iOS, Android và các hệ điều hành di động khác đang liên tục thay đổi".

Ứng dụng không ổn định chính là lý do lớn nhất khiến iOS bị Android vượt qua. Snapchat, Instagram và Facebook là những ứng dụng hay ngừng hoạt động giữa chừng nhất trên iOS. Trong khi đó, camera và pin là hai vấn đề kém ổn định nhất của Android.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận