Bất chấp khó khăn Samsung vừa hoàn tất thương vụ sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay

Bất chấp khó khăn Samsung vừa hoàn tất thương vụ sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay

Bất chấp khó khăn Samsung vừa hoàn tất thương vụ sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay

CEO Harman International Industries, Dinesh Paliwal; Chủ tịch và Giám đốc chiến lược Samsung Electronics, Young Sohn; và Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng ô tô của Samsung Electronics, Park Jong-hwan, chụp ảnh trong một hội nghị tại văn phòng Samsung Electronics Seoul, Hàn Quốc, 21/11/2016. (Nguồn Reuters)

Dù phát triển bùng nổ nhưng Samsung vẫn thích mua lại các startup nhỏ hoặc phát triển công nghệ riêng thay vì "mua đứt" một công ty lớn. Thế nhưng, thói quen này đã thay đổi kể từ tháng 11 năm ngoái khi công ty tuyên bố sẽ mua lại Harman International Industries với giá trị 8 tỷ USD. Hôm qua, công ty đã chính thức xác nhận hoàn tất thương vụ.

Chủ tịch Harman, Dinesh Paliwal, cho biết: "Samsung đem đến cho Harman quy mô, nền tảng và công nghệ bổ sung để đẩy nhanh tốc độ phát triển và mở rộng quy mô trên thị trường toàn cầu trong công nghệ ô tô, audio thông minh và kết nối... Samsung và Harman sẽ định nghĩa và định hướng tương lai của ngành ô tô".

Harman là công ty mẹ của nhiều công ty như Harman Kardon, Infinity, JBL, Lexicon và Mark Levinson.

Đây là một nỗ lực của Samsung để cạnh tranh với các đối thủ trong bối cảnh Google đang đầu tư vào Android Auto và Waymo, còn Apple thì đổ tiền vào CarPlay và cả dự án Project Titan. Vụ sáp nhập này cũng đẩy mạnh mảng nhà thông minh và các thiết bị kết nối khác của Samsung. Sau khi sáp nhập, Harman với 30.000 nhân viên sẽ tiếp tục hoạt động như một chi nhánh độc lập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận