Bên trong siêu thị thịt cá doanh thu khủng của Thế Giới Di Động

Bên trong siêu thị thịt cá doanh thu khủng của Thế Giới Di Động

Một cửa hàng Bách hoá Xanh trên Tỉnh lộ 43 (Thủ Đức, TP.HCM) đạt doanh thu 3 tỷ đồng/ngày, cao nhất so với gần 400 cửa hàng tương tự. Đây là siêu thị đầu tiên trong chuỗi Bách hoá Xanh đi theo mô hình doanh thu “khủng”, với mục tiêu đạt 4 tỷ đồng/tháng.

Bên trong siêu thị thịt cá doanh thu khủng của Thế Giới Di Động

Bên trong cửa hàng Bách hoá Xanh trên Tỉnh lộ 43 (Thủ Đức, TP.HCM)

Trung bình các cửa hàng bách hoá của Thế Giới Di Động đạt doanh thu khoảng 800 triệu đồng/tháng. Các cửa hàng gần đây khi đưa ra mặt tiền đường lớn có thể đạt doanh thu 1,5 tỷ đồng, tuy nhiên để đạt 4 tỷ đồng ắt hẳn phải có cách khác.

Theo Thế Giới Di Động, cửa hàng ở Thủ Đức có diện tích lớn hơn, 300 mét vuông so với trung bình 200 mét. Cửa hàng có nhiều mặt hàng, khoảng 3.000 sản phẩm khô và 450 sản phẩm tươi. Siêu thị này có nhiều sản phẩm mới như tôm sống, cua sống, nghêu, đậu hũ truyền thống,... Ngoài ra, khu thịt cá được bày biện hoành tráng và hấp dẫn hơn. Siêu thị này có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người đi mua đồ ăn.

Bên trong siêu thị thịt cá doanh thu khủng của Thế Giới Di Động

Nhìn vào siêu thị mới có thể thấy các điểm khác là khu thịt cá được bày biện chính diện, ở nơi dễ thấy nhất. Nhiều đồ tươi sống được bày bán hơn so với các cửa hàng Bách hoá Xanh thông thường. Diện tích siêu thị được mở rộng, do đó nhiều mặt hàng bày biện hơn, khách có nhiều lựa chọn hơn và sẽ có cảm giác đang “đi chợ” hiện đại. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cũng đông hơn và sẵn sàng phục vụ khách hơn.

Bên trong siêu thị thịt cá doanh thu khủng của Thế Giới Di Động

Ở cửa hàng Bách hoá Xanh đầu tiên PV ICTnews từng đến, đồ khô được bày biện nhiều hơn, rau củ quả và thịt tươi khá ít, mô hình rất giống một tiệm tạp hoá lớn. Các cửa hàng mở sau đó cũng chú tâm sản phẩm khô hơn đồ tươi sống, có lẽ để dễ hơn trong khâu bảo quản. Tuy nhiên, nhìn vào mô hình mới, có thể thấy Bách hoá Xanh giống chợ truyền thống hơn với nhiều đồ tươi sống, và cũng gần với mô hình siêu thị hiện đại.

Có vẻ đồ tươi sống sẽ giúp khách hàng đến siêu thị đông hơn vì nhu cầu mua rau củ, thịt cá đến hàng ngày, trong khi đồ khô không cần ngày nào cũng phải đi mua.

Bên trong siêu thị thịt cá doanh thu khủng của Thế Giới Di Động

Như vậy dễ thấy Thế Giới Di Động dường như đã đi đúng hướng cho chuỗi bách hoá non trẻ của họ. Các cửa hàng tiếp tục được mở mới nhằm phủ rộng khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận, và họ vẫn tiếp tục thử nghiệm với các mô hình mới nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Sau 3 năm thử nghiệm tại TP.HCM và có gần 400 cửa hàng, Thế Giới Di Động đã bắt đầu mở cửa hàng bách hoá ở các tỉnh lân cận, gồm Long An và Bình Dương. Có lẽ việc mở rộng Bách hoá Xanh ra toàn khu vực miền Nam hay cả nước sẽ không còn quá lâu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận