Bị kiện, Huawei cay cú kiện ngược nhà mạng Mỹ

Bị kiện, Huawei cay cú kiện ngược nhà mạng Mỹ

Huawei, nhà mạng Mỹ, T-Mobile

Đáng chú ý, T-Mobile là vụ kiện ngược với Huawei. Cách đây 2 năm, T-Mobile cáo buộc Huawei đánh cắp thiết kế Tappy, một dạng robot giả lập trên điện thoại di động dùng để tiếp nhận ý kiến phản hồi của khách hàng T-Mobile. Vụ kiện này hiện vẫn đang tiến hành.

T-Mobile là một trong 4 nhà mạng lớn nhất của Mỹ và có vẻ như Huawei không hề e ngại điều này. Trong quá khứ, đã có rất nhiều vụ kiện tương tự xảy ra với nhiều mục đích khác nhau, mà đôi khi chỉ là tiền hoặc muốn kiếm chút ít tiếng tăm.

Quay lại vụ kiện mới nhất, Huawei cáo buộc T-Mobile sử dụng công nghệ 4G được cấp phép của hãng và không chịu ký vào bản cam kết kín giữa hai bên. Huawei thậm chí còn nói rằng bản quyền 4G này còn liên quan tới cả mạng MetroPCS mà T-Mobile đang sở hữu.

Trên thực tế, Huawei đã vài lần đánh tiếng với T-Mobile nhưng liên tục bị từ chối. Huawei đã chuẩn bị đơn kiện từ tháng giêng đầu năm nay nhưng sau đó hai bên đã có một số trao đổi, đàm phán. Tuy nhiên, tới tháng 5 vừa rồi, T-Mobile chính thức từ chối bất cứ thỏa thuận nào với Huawei.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận