Biến đổi về kinh tế và chính trị toàn cầu hình thành những kiến tạo mới trong kỹ thuật

Biến đổi về kinh tế và chính trị toàn cầu hình thành những kiến tạo mới trong kỹ thuật

Biến đổi về kinh tế và chính trị toàn cầu hình thành những kiến tạo mới trong kỹ thuật

Kết quả trên đây dựa theo Khảo sát CIO 2017 do Harvey Nash và KPMG thực hiện. Đây là cuộc khảo sát lớn nhất dành cho quản lý cấp cao về công nghệ thông tin của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

 
 
  • 88% Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) đầu tư vào đổi mới, theo khảo sát công nghệ lớn nhất của Harvey Nash/ KPMG
  • Tín hiệu sớm về xu hướng đầu tư vào nhân sự kỹ thuật số
  • Tỷ lệ áp dụng chiến lược kỹ thuật số trên phạm vi toàn công ty tăng 109% trong 2 năm
  • An ninh mạng vẫn luôn là điểm yếu, chỉ 1 trong 5 công ty có thể xử lý “tốt” một cuộc tấn công mạng
 

Mặc dù sự biến động của nền kinh tế làm tăng thêm khó khăn cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh, nhưng rõ ràng chiến lược số đã thâm nhập vào các doanh nghiệp trên toàn cầu ở cấp độ hoàn toàn mới. Tỷ lệ các tổ chức tham gia khảo sát có chiến lược kỹ thuật số toàn cầu tăng 109% chỉ trong hai năm, và các tổ chức có vị trí Giám đốc kỹ thuật số tăng 25% so với năm ngoái.

An ninh mạng đang ở mức rủi ro cao nhất mọi thời đại, với gần một nửa các nhà lãnh đạo CNTT (45%) ghi nhận doanh nghiệp của họ đã chịu ít nhất một cuộc tấn công mạng lớn trong vòng 24 tháng qua - tăng 45% so với năm 2014. Chỉ 1 phần 5 (19%) nói rằng họ chuẩn bị "rất tốt" để ứng phó những cuộc tấn công này, giảm từ 28% của năm 2014.

"Một công nghệ muốn thành công luôn phải trải qua nhiều thử thách, và cuộc khảo sát năm nay cho thấy rằng điều đó ngày càng khó khăn hơn", ông Albert Ellis, Giám đốc Điều hành của tập đoàn Harvey Nash cho biết. "Đằng sau những tiến bộ đáng kinh ngạc của công nghệ là một bối cảnh chính trị và kinh tế năng động và thay đổi nhanh chóng, đôi khi theo những cách đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, một điều rất rõ ràng là nhiều giám đốc công nghệ đang biến sự không ổn định này thành cơ hội, thúc đẩy quá trình số hóa đồng thời giúp doanh nghiệp của họ trở nên nhạy bén hơn trong kinh doanh. Các CIO ngày càng trở nên có ảnh hưởng bởi vai trò của họ trong việc điều hành giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức và tận dụng cơ hội mà kỷ nguyên kỷ thuật số mang lại.”

Lisa Heneghan, Giám đốc Công nghệ của KPMG cho biết: "Các doanh nghiệp đã chuyển từ trạng thái hoạch định về chiến thuật kỹ thuật số sang trạng thái mà họ đang thực sự biến những hoạch định đó thành hiện thực, những thứ mà chúng ta đang nhìn thấy và ứng dụng rộng rãi. Các doanh nghiệp dẫn đầu đang áp dụng một cách tiếp cận thực tiễn, ứng dụng công nghệ và tự động hóa vào kinh doanh, bao gồm cả các bộ phận hỗ trợ, để tạo ra một nền tảng cho sự chuyển đổi sâu rộng hơn".

Đây là năm thứ 19 liên tiếp Harvey Nash / KPMG thực hiện khảo sát các lãnh đạo cấp cao phụ trách mảng CNTT với quy mô lớn nhất trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận