Biểu đồ này cho thấy rắc rối ngày càng trầm trọng của Apple

Biểu đồ này cho thấy rắc rối ngày càng trầm trọng của Apple

Apple mở trang đặt trước iPhone Xr vào 3h sáng ngày 19/10 (giờ địa phương) tại Mỹ. Theo Macworld, khi buổi sáng đến, gần như tất cả các mẫu máy vẫn còn mua được. Đây là một sự thay đổi với Apple. Người dùng thường phải dậy thật sớm để “canh” nếu muốn được mua iPhone đầu tiên. Những hàng người xếp ngoài cửa hàng Apple khi iPhone Xs và Xs Max mở bán cũng không tấp nập bằng quá khứ.

Các dữ liệu này có thể xem như dấu hiệu cho thấy iPhone không còn được quan tâm nhiều như trước. Đây chính là điều các nhà phân tích của Citi kết luận trong báo cáo gửi hồi đầu tuần trước, dựa trên tìm kiếm Google:

“Chúng tôi quan sát có sự gia tăng đáng kể về tìm kiếm web sau mỗi sự kiện phát hành hàng năm. Chúng tôi cũng nhận thấy đà tăng giảm dần theo thời gian. Chúng tôi tin rằng nó ám chỉ thị trường đã bão hòa và khách hàng ngày càng ít hứng thú với iPhone mới. Chúng tôi nghi ngờ nó là vì sự chậm chạp trong đổi mới và bão hòa của iPhone trong thị trường mục tiêu”.

Nghiên cứu của họ được tổng hợp trong biểu đồ bên dưới:

Biểu đồ này cho thấy rắc rối ngày càng trầm trọng của Apple

Có nhiều nguyên nhân khiến lưu lượng tìm kiếm giảm theo năm, và cũng không đồng nghĩa doanh số iPhone mới gây thất vọng. Chuyên gia của Citi dự báo tăng trưởng 1 chữ số bền vững dành cho iPhone.

Một yếu tố khác là thị trường smartphone nói chung cũng đạt đỉnh. Các tính năng mới của iPhone bao gồm chống nước, nhận diện gương mặt, màn hình gần chiếm trọn mặt trước… tất cả không đại diện cho bước nhảy vọt so với iPhone 4-5 năm trước khi camera được nâng cấp đáng kể còn màn hình to hơn hẳn so với thông thường.

Cũng có thể, xu hướng tìm kiếm được tổng hợp trước khi iPhone Xr nhận đặt trước. iPhone Xr giá 749 USD được kỳ vọng là mẫu iPhone được ưa chuộng nhất trong bộ ba 2018.

Dù sao đi nữa, những thông tin kể trên chỉ ra iPhone mới không còn tạo được nhiều hiệu ứng. Có lẽ, nó là lý do khiến Apple đổ không ít tiền bạc vào nghiên cứu và phát triển hòng tìm ra sản phẩm vĩ đại tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận