Bill Gates mất ngôi giàu nhất nước Mỹ vào tay CEO Amazon

Bill Gates mất ngôi giàu nhất nước Mỹ vào tay CEO Amazon

Theo danh sách Forbes 400 vừa được công bố, Jeff Bezos, Giám đốc điều hành của Amazon đã vượt qua Bill Gates trở thành người giàu nhất nước Mỹ. Giá trị tài sản ròng của Bezos đạt khoảng 160 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 97 tỷ USD hiện có của Bill Gates.

Trước đó vào tháng 7/2017, Bezos đã trở thành người giàu có nhất thế giới trong một thời gian ngắn khi giá trị tài sản ròng của ông đạt 90 tỷ USD. Tháng 10/2017, điều đó tiếp tục xảy ra khi tài sản của ông tăng lên mức 93,8 tỷ USD, cao hơn 88,7 tỷ USD của tỷ phú Bill Gates.

Bill Gates mat ngoi giau nhat nuoc My vao tay CEO Amazon hinh anh 1
Sau 24 năm đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới, Bill Gates đã bị vượt mặt. Ảnh: CNet.

Theo định giá của Forbes, tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos bằng tài sản của tỷ phú Bill Gates, và nhà sáng lập Google Larry Page cộng lại. Ông chủ Amazon giàu hơn bất kỳ ai trên thế giới, ít nhất từ năm 1982 - thời điểm tạp chí Forbes bắt đầu công bố xếp hạng tỷ phú.

Đầu tháng 9/2018, Amazon đã trở thành công ty thứ hai tại Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD, chỉ sau Apple. Trong năm tài chính 2017, công ty đã mang về tổng doanh thu 177,87 tỷ USD.

Bên cạnh đó, các tỷ phú công nghệ khác cũng đứng ở nhiều vị trí cao trong danh sách này gồm Mark Zuckerberg của Facebook ở vị trí thứ 4, Larry Ellison của Oracle ở vị trí thứ 5. Vị trí thứ 6 và 9 dành cho Larry Page và Sergey Brin của Google.

Amazon được Jeff Bezos thành lập vào năm 1994 tại New York khi ông đang làm việc trong lĩnh vực tài chính. Theo cuốn sách “The Everything Store: Jeff Bezos and the Age of Amazon”, Bezos đã giới thiệu Amazon như một trang sách trực tuyến từ năm 1995.

Amazon hiện là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. Theo Business Insider, Amazon lớn hơn cả 12 nhà bán lẻ truyền thống ở Mỹ cộng lại, trong đó có Walmart, Best Buy.

Ngoài ra, công ty này cũng đang đẩy mạnh những mảng kinh doanh khác bao gồm Amazon Web Services - dịch vụ điện toán đám mây cho các doanh nghiệp. Trong năm 2017, dịch vụ này đã mang về 20 tỷ USD doanh thu cho công ty. Bên cạnh đó, doanh thu quảng cáo của Amazon cũng đang tăng trưởng mạnh. Kết thúc quý đầu năm 2018, doanh thu quảng cáo của Amazon đạt 2 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 945 triệu USD từ quý II/2017.

Những ngành nghề tạo ra nhiều tỷ phú nhất Thời trang giá rẻ, công nghệ hay thương mại điện tử là những nhóm ngành có nhiều tỷ phú nhất hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận