Bitcoin đạt mức giá trị kỷ lục 3.000 USD

Bitcoin đạt mức giá trị kỷ lục 3.000 USD

Bitcoin đạt mức giá trị kỷ lục 3.000 USD

Trên một số các sàn giao dịch, bao gồm các địa điểm phổ biến như Coinbase và Kraken, người ta đã ghi nhận mức hơn 3.000 USD/đồng bitcoin, mức cao nhất từ trước tới giờ và tăng 485 USD so với mức giá trị của tháng trước. Đầu năm nay, bitcoin đã lần đầu tiên vượt mức giá trị 2.000 USD vào tháng 5 và lên tới gần 3.000 USD tại thời điểm tháng 6 ngay trước khi giá trị sụp đổ.

Trong vòng 12h đồng hồ vừa qua, giá trị đồng bitcoin đã tăng vọt hơn 10% khi mà đơn vị tiền mặt bitcoin bị phân nhánh đã chứng kiến giá trị của mình tụt thê thảm 30%. Hiện tại, một số sàn giao dịch bao gồm sàn OkCoin của Trung Quốc thậm chí đã định giá 1 bitcoin tương đương với hơn 3.200 USD

Cuối cùng, mức tăng vọt này đồng nghĩa với việc thị trường vốn của bitcoin đang ở mức hơn 50 tỷ USD - 51.737.289.581 tại thời điểm viết bài theo trang Coinmarketcap.com.

Bitcoin đạt mức giá trị kỷ lục 3.000 USD

Bitcon tăng hơn 3.000 USD giá trị, đạt mức kỷ lục chưa từng có , theo Coinbase

Điều khiến các nhà đầu tư lo lắng nhất đó là liệu bitcoin có phân tách hay không. Một số người trong cộng đồng bitcoin đã thúc giục thay đổi để có thể chống lại tốc độ xử lý bitcoin. Kết quả là một sản phẩm tên là bitcoin cash đã ra đời ngày 1/8 vừa qua.

Bcash nhân đôi chuỗi khối bitcoin gốc, nghĩa là bất kỳ ai sở hữu BTC đều gắn liền với Bcash. Tuy nhiên, không phải mọi sàn giao dịch - gồm cả Coinbase - đều hỗ trợ đồng tiền phân nhánh này ngay từ đầu. Dẫn đến xảy ra tình trạng nhiều khách hàng đã rút tiền khỏi Coinbase, thậm chí đã có nhiều đe dọa về hành động pháp lý - điều mà sau cùng cũng khiến Coinbase buộc phải thay đỏi và tuyên bố chuyển sang hỗ trợ rút Bcash từ khách hàng từ 1/1. Dù vậy, tại thời điểm này giao dịch Bcash vẫn chưa được hỗ trợ.

Bcash đã trải qua một tuần đầu tiên khá là bất ổn, ngay cả với tiêu chuẩn của 1 đồng tiền kỹ thuật số bitcoin - vốn cực kỳ nhạy cảm với biến động giá trị.

Đồng Bcash bắt đầu với giá trị gần 555 USD trước khi đạt mức đỉnh 727 USD vào thứ Tư vừa rồi, sau đó sụp đổ xuống mức hiện tại là khoảng 220 USD trong khi bitcoin, trái lại, tăng vọt lên vượt mốc 3.000 USD.

Bitcoin đạt mức giá trị kỷ lục 3.000 USD

Tuần giao dịch đầu tiên đầy biến động của đồng Bcash non trẻ

Các chuyên gia tỏ ra hoài nghi về tương lai dài hạn của Bcash, khi mà tại thời điểm này, không tính đến vấn đề giá trị bất ổn, người ta không thể làm gì với đồng tiền mới này. Điều đó có thể thay đổi trong tương lai nếu dự án này thu hút nhiều nhà đầu tư và nhà phát triển hơn, nhưng làm thế nào để người đầu tư chọn Bcash thay vì bitcoin là vấn đề không đơn giản. Điều đó, một lần nữa, cũng có thể thay đổi trong tương lai. Nhưng xét thời điểm hiện tại, bitcoi là đồng tiền lợi nhuận cao hơn ngay lúc này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận