Bitcoin Gold không thành công như kỳ vọng

Bitcoin Gold không thành công như kỳ vọng

bitcoin gold khong gay duoc an tuong voi nha dau tu nhu ky vong hinh 3

Lo phụ thuộc vào “ông lớn”

Bitcoin Gold, một nhánh mới được phân tách của Bitcoin nhằm dân chủ hóa ngành “khai thác mỏ” Bitcoin, đã thất bại trong việc thu hút giới đầu tư khi giá của sản phẩm mới này đang sụt giảm mạnh.

Theo số liệu trên CoinMarketCap, giá trị của Bitcoin Gold hôm nay chỉ còn 218,34 USD, giảm hơn 50% so với mức đỉnh 509,81 USD thiết lập cách đó 3 ngày (11/11). Giá trị tương lai của sản phẩm này cũng ở mức khá khiêm tốn, chỉ khoảng 268,61 USD.

Một số nhà phân tích cho rằng, con đường trước mắt của Bitcoin Gold còn mù mịt vì chưa định hình được chính mình với tư cách là một đồng tiền kỹ thuật số.

Ý tưởng cơ bản đằng sau đồng tiền mã hóa này là tạo ra một khối tài sản kỹ thuật số phi tập trung bằng cách mở rộng “khai thác mỏ” trong tầm kiểm soát. Hiện giới quan sát đang quan ngại thực trạng các đồng tiền số đang bị tập trung hóa quá mức.

Thực tế, Bitcoin chỉ có thể được khai thác bằng cách sử dụng các mạch tích hợp ứng dụng cụ thể. Hơn nữa, phần cứng để “đào” Bitcoin rất tốn kém nên việc khai thác mỏ Bitcoin trở thành tập trung, rơi vào tay các công ty khai thác mỏ lớn.
Theo CoinDesk, nhiều người tham gia ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đã cảnh báo rằng, nếu tình trạng này tiếp diễn thì khả năng các công ty khai thác mỏ sẽ thâu tóm tương lai của đồng tiền kỹ thuật số.

Tim Enneking, Giám đốc điều hành của Crypto Asset Management, nhận định ý tưởng hình thành Bitcoin Gold để giảm sự tập trung quá lớn vào một số công ty lớn dường như khó thành hiện thực, ít nhất là trong tương lai gần.

Trong khi đó, Jacob Eliosoff, một nhà quản lý quỹ tiền tệ kỹ thuật số, cũng đã “dội gáo nước lạnh” vào triển vọng của Bitcoin Gold, và cho rằng việc phân tách đồng tiền này là vô nghĩa.

Liệu Bitcoin có tiếp tục phân tách?

Bitcoin Gold là sản phẩm phân tách lần thứ hai từ Bitcoin và được tung ra vào ngày 12/11.

Như thường lệ, khi thực hiện khai thác mỏ Bitcoin, người dùng được yêu cầu phải sử dụng các phần cứng chuyên dụng cao nhằm giải quyết các vấn đề toán học để phê duyệt các giao dịch và từ đó kiếm tiền. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ có một số người mới có khả năng “đào” Bitcoin.

Thực tế này đã truyền cảm hứng cho Jack Liao - Giám đốc điều hành của LightningASIC và ông đã đề xuất ra Bitcoin

Gold. Mục đích của việc chia tách là giúp mở rộng cơ sở và khiến cho việc đào Bitcoin trở nên dễ dàng hơn. Theo CoinDesk, việc chia tách này sẽ giúp giảm việc sử dụng các chip chuyên dụng trong khai thác Bitcoin.

Khi sự phân tách diễn ra, tất cả những người đang sở hữu Bitcoin sẽ được nhận cùng một lượng Bitcoin Gold. Vào thời điểm ra mắt, Bitcoin Gold được giao dịch ở mức 354,75 USD và sau đó giảm dần.

Bitcoin Gold là sản phẩm chia tách lần thứ hai sau khi đợt chia tách trước đó vào tháng 8/2017 đã tạo ra Bitcoin Cash.
Nhằm làm cho mọi thứ không trở nên rối rắm hơn với những nhà đầu tư, Bitcoin gần đây đã dừng việc phân chia lần thứ ba dự kiến tiến hành vào giữa tháng 11 với phiên bản mới có tên SegWit2x.

Theo ông Mike Belshe - Giám đốc điều hành của BitGo - nhóm phát triển chính đứng sau SegWit2x, việc loại bỏ phiên bản thứ ba này là nhằm tránh việc chia rẽ cộng đồng đầu tư vào tiền ảo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận