Bitcoin lao dốc không phanh

Bitcoin lao dốc không phanh

Mất giá đến 20%

Chỉ riêng trong ngày 16/1, Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung đã sụt giảm mạnh, nhiều đồng giảm gần 30%. Gần 80 tỷ USD đã bốc hơi trước thông tin chính phủ Hàn Quốc có thể ra lệnh cấm giao dịch tiền kỹ thuật số ngay trong thời gian tới đây

Bitcoin lao dốc không phanh

Chiều 16/1cũng ghi nhận sắc đỏ tràn ngập trên thị trường tiền ảo quốc tế, khi gần như toàn bộ đồng tiền ảo đều sụt giảm mạnh. Trong đó, chỉ riêng đồng tiền ảo Bitcoin đã giảm gần 20%, xuống thấp hơn 12.000 USD, mức thấp nhất trong 6 tuần trở lại đây; đồng Ethereum giảm có lúc tới 22%; Ripple giảm 27%.

Ngay cả Bitcoin Cash hay Litecoin – đồng tiền ảo vốn được mệnh danh là "Bitcoin của năm 2018" cũng quay đầu giảm mạnh xấp xỉ gần 20%, khiến các nhà đầu tư vô cùng hoang mang.

Trong suốt nhiều tháng qua, các đồng tiền ảo tăng giá trị một cách khủng khiếp, đặc biệt là đồng Bitcoin.

Dẫn lời tờ báo uy tín New York Post, nguyên nhân đà giảm này là do sự nghiêm túc trong việc phản đối của chính phủ Hàn Quốc trước các giao dịch Bitcoin, và một cuộc đàn áp các hoạt động kinh doanh liên quan tới Bitcoin cũng như các đơn vị tiền ảo khác vẫn có thể xảy ra - chứ không bị chậm trễ như nhiều dự đoán được đưa ra cách đây ít hôm.

Hàn Quốc phản đối giao dịch tiền ảo

Bitcoin lao dốc không phanh

Nguyên nhân là do sự tham gia của các sàn giao dịch Hàn Quốc bao gồm là Bithumb, Korbit, Coinone, và một số sàn nhỏ lẻ khác.

Các sàn giao dịch này đã đẩy giá nhiều đồng tiền ảo lên quá mức, không đúng với thực tế và đặc biệt là trội hơn hẳn so với tất cả các sàn khác trên thế giới. Mới đây sàn giao dịch Coinmarketcap.com đã phải quyết định loại dữ liệu giá Bitcoin tại Hàn Quốc ra khỏi trang này. Động thái này của Coinmarketcap.com đã góp phần khiến giá Bitcoin giảm mạnh trong những ngày qua.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã tuyên bố quốc gia này đang soạn thảo một dự luật nhằm cấm hoàn toàn hoạt động giao dịch tiền ảo.

Thông tin trên được đưa ra ngay sau khi có tin tức về những sàn tiền ảo lớn nhất Hàn Quốc đã bị cơ quan thuế và cảnh sát lục soát trong tuần này vì nghi án trốn thuế. Theo hãng thông tấn của Anh Quốc, Reuters, sàn tiền ảo lớn thứ nhì Hàn Quốc là Bitbump, cũng đã bị cơ quan chức năng kiểm tra.

Hàn Quốc đang là quốc gia có khối lượng giao dịch tiền ảo lớn bậc nhất, chiếm 21% tổng khối lượng giao dịch toàn cầu. Những diễn biến trên làm dậy lên tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư về tương lai của hoạt động giao dịch tiền ảo.

Tiếp tục những sự kiện làm chấn động các nhà đầu tư, mới đây Bộ trưởng Bộ Tài chính Kim Dong-yeon trả lời phỏng vấn của đài TBS : “Lệnh cấm giao dịch tiền ảo của chính phủ Hàn Quốc đang được đưa ra bàn luận trực tiếp. Quyết định cuối cùng cần phải được xem xét kỹ lưỡng”.

Đáng chú ý, không chỉ riêng Hàn Quốc, mà cả Trung Quốc cũng được cho là đang sắp triển khai những biện pháp mạnh tay để siết chặt các giao dịch bằng tiền ảo. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã nêu rõ quan điểm: "Giao dịch tiền ảo cần phải được chấm dứt".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận