Blackberry chuyển hướng đầu tư sang IoT

Blackberry chuyển hướng đầu tư sang IoT

Blackberry chuyển hướng đầu tư sang IoT

Đây là thông báo mới nhất từ  Mike Ding - Giám đốc kinh doanh khu vực Bắc Á của BlackBerry. Theo đó, Blackberry đã hoàn tất việc rút ra khỏi thị trường smartphone.  Thay vào đó hãng sẽ tập trung vào mảng giải pháp Internet of Things thông qua nền tảng BlackBerry Secure - giải pháp phần mềm cho bảo mật thông tin doanh nghiệp và quản lý di động của doanh nghiệp (EMM).

BlackBerry cách đây vài năm đã phải đối mặt với tình trạng kinh doanh lao dốc kể từ khi các smartphone chạy phần mềm iOS, Android, Window … ra đời. Các sản phẩm của hãng chỉ bán cầm chừng và người mua chủ yếu là những tín đồ trung thành của BlackBerry.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi công ty dừng phát triển hệ điều hành riêng của mình và quyết định chấp nhận một kế hoạch kinh doanh mới, bao gồm việc cấp giấy phép tên, cung cấp bảo mật cho các doanh nghiệp và cho phép TCL phát hành các thiết bị cầm tay dưới tên BlackBerry.

Kể từ thời điểm đó, một vài thiết bị cầm tay đã được giới thiệu và thành công nhất là KEYone, được phát hành vào đầu năm. Thỏa thuận cấp phép đã tạo ra lợi nhuận khá tốt cho công ty, với thu nhập trên 50 triệu USD.

Quay lại với việc chuyển sang tập trung cho IoT, "BlackBerry đã hoàn toàn rút khỏi mảng sản xuất điện thoại, máy tính để bàn và linh kiện máy tính cá nhân vào 2017 trước khi mở rộng kinh doanh các lĩnh vực xe thông minh, y học thông minh, các giải pháp thiết bị đầu cuối tổng thể và các dịch vụ bảo hiểm an ninh truyền thông", Mike Ding chia sẻ.

Trong những năm vừa qua bất chấp việc thất bại trong mảng phần cứng, BlackBerry vẫn rất thành công trong việc cung cấp giải pháp bảo mật cho chính phủ, ngân hàng và các ngành kinh doanh tài chính.

BlackBerry cho biết sẽ mở rộng mảng kinh doanh của mình đến các dịch vụ về xe thông minh, thuốc thông minh cũng như những giải pháp giao tiếp bảo mật trong doanh nghiệp.

Đầu năm 2018, BlackBerry đã cho ra đời đã tạo ra một trợ lý số bảo mật trên xe hơi tự hành có tên tương tự trợ lý của Người Sắt, Jarvis. Jarvis cung cấp bản sao lưu trữ an toàn cho các nhà sản xuất xe vì họ phải thiết kế phần mềm cực kì phức tạp và đa dạng mà thế hệ xe tự hành yêu cầu. Thay vì cố gắng tạo ra một phần mềm phương tiện tự hành và sau đó tiến hành bảo vệ, Jarvis sẽ kết hợp với nhà sản xuất trong suốt quá trình này. Jarvis sẽ quét qua tất cả dòng code để tìm ra những lỗi tiềm tàng, cùng độ chính xác cao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận