BlackBerry mở khu nghiên cứu xe tự lái

BlackBerry mở khu nghiên cứu xe tự lái

BlackBerry muốn đặt chân vào lĩnh vực xe tự lái sau khi nhượng quyền sản xuất và thương hiệu bộ phận di động cho một công ty Trung Quốc.

BlackBerry mở khu nghiên cứu xe tự lái

Phong trào nghiên cứu xe tự lái của Google, Amazon, Qualcomm hay Intel cuối cùng cũng đã "lan truyền" tới BlackBerry. Theo Engadget, "dâu đen" mới đây đã mở khu nghiên cứu xe tự lái (QNX Autonomous Vehicle Innovation Center – AVIC) của riêng mình tại Ottawa, Canada. Đây sẽ là nơi những nền tảng cơ bản cho một chiếc xe tự lái của BlackBerry hình thành và phát triển.

Hiện BlackBerry đang hợp tác với Renesas, PolySync và Đại học Waterloo để tạo ra ý tưởng cho một thiết bị tự lái và sẽ thử nghiệm chúng tại Ontario trong tương lai.

Được biết, Thủ tướng Canada Justin Trudeau được mời tham dự lễ khánh thành khu nghiên cứu vào ngày 19/12 vừa rồi. Tại đây, Thủ tướng cho biết AVIC sẽ góp phần tạo ra việc làm, cũng như đóng vai trò quan trọng giúp Canada trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực xe tự lái.

Đối với BlackBerry, đây là cơ hội để xóa bỏ hình ảnh một "gã khổng lồ smartphone hết thời" trong mắt hầu hết người dùng, cũng như ghi tên mình trong lĩnh vực mới mẻ mà ngay cả các "ông lớn" trong ngành như GM và Tesla chỉ mới bắt đầu.

BlackBerry mở khu nghiên cứu xe tự lái

Ảnh: GSMArena

Vấn đề của AVIC đó là đối thủ Táo khuyết cũng mở khu nghiên cứu phần mềm cho hệ thống xe tự lái tại Ottawa, và đã chiêu mộ thành công Dan Dodge, cựu CEO của QNX. BlackBerry cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để gặt hái thành công trong lĩnh vực đầy mới mẻ nhưng cũng đầy thử thách này.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận