BlackBerry phủ nhận ngừng phát triển thiết bị BlackBerry 10

BlackBerry phủ nhận ngừng phát triển thiết bị BlackBerry 10

Đại diện BlackBerry vừa cho biết họ không loại trừ khả năng về một chiếc điện thoại mới chạy BlackBerry 10 OS.

BlackBerry: chúng tôi đâu có nói là sẽ không phát triển thiết bị BB10 OS nữa

Tuần trước, BlackBerry cho biết họ sẽ ngừng sản xuất BlackBerry Classic. Một số nguồn tin cũng khẳng định rằng Dâu đen sẽ không tiếp tục sản xuất thiết bị BlackBerry 10, cũng như sẽ không sản xuất những chiếc điện thoại (chạy BlackBerry 10 hoặc Android) sử dụng bàn phím QWERTY vật lý nữa.

Tuy nhiên, mới đây Marty Beard, Giám đốc điều hành của BlackBerry trong một cuộc phỏng vấn với Crackberry đã khẳng định những tin đồn trên là không có căn cứ. Ông nói: "Lộ trình của công ty hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng. Chúng tôi không quay lưng lại với BlackBerry 10 bởi vì công ty có một lượng lớn khách hàng đang sử dụng BlackBerry 10. Chúng tôi đặt rất nhiều hi vọng vào nhóm đối tượng này".

Ngoài ra, Beard lưu ý rằng"BlackBerry chưa bao giờ nói rằng sẽ không sản xuất thiết bị BlackBerry 10" mặc dù những động thái gần đây của BlackBerry cho thấy họ sẽ tiếp tục dồn sức cho Android. Khi nói đến các thiết bị Android, Beard cho biết: "BlackBerry sẽ thêm tất cả các tính năng tốt nhất của BlackBerry 10 vào hệ thống Android, tạo ra một thiết bị lai tốt nhất cho cả hai nền tảng".

BlackBerry cũng cho biết họ sẽ tiếp tục bán các thiết bị BlackBerry 10 cũng như sẽ phát hành bản cập nhật 10.3.3 vào tháng tới. Các bản cập nhật tiếp theo cũng đã được lên kế hoạch cho năm tới.

Beard cho biết thực tế thì tại cửa hàng mới nhất của công ty (ở Brookfield Place) thì BlackBerry Passport với bàn phím vật lý vẫn là thiết bị bán chạy nhất. Đối với lộ trình phát triển các thiết bị mới trong tương lai, Beard nói rằng các sản phẩm dựa trên Android "đang rất gần" thời gian giới thiệu.

Ngày 19/7 tới, BlackBerry sẽ tổ chức một sự kiện tại New York. Giới thạo tin hi vọng sẽ được nhìn thấy các thiết bị mới của BlackBerry trong dịp này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận