Bluebird Award 2017: Thí sinh 17 tuổi tự học hỏi sở hữu 6 sản phẩm trên kho ứng dụng

Bluebird Award 2017: Thí sinh 17 tuổi tự học hỏi sở hữu 6 sản phẩm trên kho ứng dụng

Tuy nhiên, theo ông Bùi Trường Sơn, đại diện BTC giải thưởng Bluebird Award 2017, hiện giải thưởng mới chạm đến “tảng băng chìm” của cộng đồng lập trình Việt Nam khi mà có rất nhiều ứng dụng Việt nổi tiếng thế giới nhưng chúng ta không hề biết đến do họ “giấu mình” rất kỹ.

Vì thế, khi các ứng dụng Việt này phát triển đến quy mô đủ lớn thì nhu cầu “chính danh” sẽ trở thành nhu cầu cần thiết thì khi đó các nhà phát triển đứng sau sẽ xuất hiện. Việc Bluebird Award cần làm là tiếp tục duy trì uy tín của mình và đưa ra đánh giá công bằng, kết nối được các thành phần khác trong hệ sinh thái từ nhà đầu tư, nhà phát hành…”Khi đó, các lập trình viên có các sản phẩm xuất sắc sẽ thấy lợi ích khi tham gia và sẽ xuất hiện”, ông Sơn nhất mạnh.

Ngày 14/10 đã diễn ra sự kiện Vòng Bán Kết – Thuyết trình TOP40 sản phẩm tại Làng phần mềm F-Ville, Khu CNC Láng Hòa Lạc. Vòng bán kết có sự tham gia của toàn bộ đội ngũ giám khảo, 24 đội dự thi trực tiếp và 16 đội dự thi trực tuyến, cùng 100 khách mời đến từ nhà tài trợ, đối tác. Hệ thống giải thưởng chính thức của cuộc thi tính đến thời điểm này bao gồm: 02 Giải nhất – hai chuyến tham dự Hội thảo lớn nhất thế giới về phát triển game (Game Developer Conference) vào tháng 03/2018 tại Mỹ- cùng với nhà phát triển game độc lập Nguyễn Hà Đông. 10 Giải thưởng chuyên môn, triển vọng - 10 chuyến tham dự sự kiện Taipei Gameshow 2018 tại Đài Loan vào tháng 01/2018.

Bluebird Award 2017: Thí sinh 17 tuổi tự học hỏi sở hữu 6 sản phẩm trên kho ứng dụng

Bluebird Award 2017 đã tìm ra các nhân tố tiềm năng được đánh giá cao nhờ khả năng tự học hỏi – như trường hợp của thí sinh 17 tuổi đến từ trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (tỉnh An Giang) sở hữu 6 sản phẩm trên kho ứng dụng.

Sau buổi thuyết trình demo, đánh giá sản phẩm, sẽ có 20 sản phẩm được chọn để lọt vào Vòng Chung kết của cuộc thi. TOP20 sản phẩm này được tham gia quá trình “huấn luyện” bởi các chuyên gia đến từ chính hội đồng giám khảo trong thời gian 01 tháng. Trong thời gian đó các thí sinh được hỗ trợ tư vấn sản phẩm, cải tiến sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng và tăng khả năng thương mại hoá cho sản phẩm. Vòng chung kết của cuộc thi kéo dài từ 21/10 đến tháng 12/2017.

Giải thưởng Bluebird Award, còn có tên gọi là Giải thưởng Chim Xanh, đây là cuộc thi lớn nhất được tổ chức hàng năm (kể từ năm 2015) dành riêng cho giới lập trình game/app trên thiết bị di động. Chương trình nhằm phát hiện và khuyến khích cá nhân, nhóm, doanh nghiệp Việt Nam phát triển những ứng dụng và trò chơi trên thiết bị di động có tính sáng tạo, giải trí và giáo dục, góp phần đưa các nhân tố này tham gia vào thị trường toàn cầu.

Bluebird Award 2017 khởi động vào tháng 6/2017 với những thay đổi lớn nhằm mang lại một sân chơi toàn diện và đúng hướng cho cộng đồng lập trình Game/App tại Việt Nam. Đặc biệt Đội chiến thắng có cơ hội được tham gia sự kiện GDC (Game Developer Conferrence) tại San Francisco Mỹ đối với mảng GAME và sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona Tây Ban Nha đối với mảng APP.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận