Bộ phận NAND của Toshiba đang nhận được sự quan tâm đến từ những ông lớn

Bộ phận NAND của Toshiba đang nhận được sự quan tâm đến từ những ông lớn

Apple muốn thâu tóm bộ phận NAND của Toshiba - ảnh 1
Chip flash NAND của Toshiba đang được sử dụng trên nhiều thiết bị di động

Theo PhoneArena, Apple đang là một trong số nhiều công ty công nghệ đang tiến hành đấu thầu mua bộ phận NAND (bộ nhớ được sử dụng trong thiết bị di động) của Toshiba. Báo cáo cho biết có 10 công ty tham gia đấu thầu với mức giá cụ thể chưa được đưa ra ở thời điểm này. Tuy nhiên, nguồn tin từ Nikkei cho biết vốn cổ phần của bộ phận NAND đang rơi vào khoảng 18 tỉ USD, có nghĩa chỉ những công ty lớn như Apple mới có nguồn tài chính dồi dào để tham gia đấu thầu.

“Các công ty công nghệ Mỹ như Apple, Google và Amazon đã trở thành những nhà thầu hấp dẫn tiếp theo sau Western Digital vì bộ phận NAND của Toshiba có một chuỗi cung ứng ổn định cho các sản phẩm như điện thoại thông minh hoặc máy chủ”, nguồn tin cho biết với Korea Herald.

Theo báo cáo trước đó, các đối tác của Apple là TSMC và Foxconn đang hợp tác để có được mảng kinh doanh bộ nhớ NAND của Toshiba, nhưng đây là lần đầu tiên Apple được nêu tên trong danh sách. Có thể Foxconn và TSMC đang đàm phán thay mặt cho Apple, hoặc giới truyền thông đã nhầm lẫn giữa các nỗ lực riêng lẻ của Foxconn và Apple.

Bản báo cáo mới nhất nói rằng Western Digital đang là nhà thầu hấp dẫn nhất, vốn đã sở hữu một phần lớn thị trường NAND. Foxconn được coi là một lựa chọn kém hấp dẫn bởi Toshiba và chính phủ Nhật Bản không muốn bán doanh nghiệp cho một công ty Trung Quốc do lo ngại những rò rỉ về công nghệ ra bên ngoài.

Nếu Apple (hoặc Foxconn) mua lại bộ phận NAND của Toshiba sẽ mang đến cho các công ty lợi thế để không phải phụ thuộc vào Samsung, hiện đang là một trong những ông lớn thống trị thị trường NAND. Động thái này cũng giúp Apple tự cung ứng bộ nhớ flash NAND cho sản phẩm của mình.

Hiện tại Apple đang sử dụng nguồn cung bộ nhớ lưu trữ của Samsung và Toshiba cho các sản phẩm khác nhau. Ví dụ, iPhone 7 Plus sử dụng bộ nhớ flash NAND được cung cấp bởi Toshiba, trong khi mẫu máy MacBook Pro mới thì lại sử dụng bộ nhớ flash NAND do Samsung cung cấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận