Brand Finance: Viettel đứng thứ 2 về giá trị thương hiệu viễn thông tại ASEAN

Brand Finance: Viettel đứng thứ 2 về giá trị thương hiệu viễn thông tại ASEAN

Viettel đứng thứ 2 về giá trị thương hiệu viễn thông tại ASEAN

Theo nhận định của Công ty định giá thương hiệu Brand Finance, trong Top 20 thương hiệu viễn thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Viettel Telecom đứng vị trí thứ 2, VinaPhone đứng thứ 10 và MobiFone đứng thứ 17.

Cụ thể, đứng thứ nhất là Telkom của Indonesia với giá trị thương hiệu đạt 4.335 triệu USD, đứng thứ 40 thế giới; Viettel xếp thứ 2 với 2.686 triệu USD, đứng thứ 49 thế giới, xếp trên Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia), PLDT (Philippines), Maxis (Malaysia), PLTD (Philippines)...

Trong khi đó, VinaPhone được xếp thứ 10 với 1.040 triệu USD, thứ 89 thế giới; MobiFone là 391 triệu USD, xếp thứ 17 khu vực, 139 trên thế giới.

Theo đại diện Brand Finance, có ba yếu tố chính tác động đến giá trị thương hiệu đó là sức mạnh thương hiệu, hiệu quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài. Trong đó, sức mạnh thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất. Đơn vị này cũng nhận định, giá trị thương hiệu ngày càng tăng phản ánh mạnh mẽ sự sẵn sàng của các nhà khai thác viễn thông trong nước khi đối mặt với những đe dọa từ công ty nước ngoài.

Thời gian qua, Viettel đã liên tục nâng cấp hệ thống mạng lưới, đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhà mạng cũng đang triển khai 4G, kiên định với mục tiêu ‘phủ sóng 4G như 2G’ trong thời gian ngắn.

Mới đây, Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho biết, đến nay Viettel đã có 16.000 trạm 4G và đến hết tháng 4 sẽ có 25.000 trạm 4G. Bên cạnh đó, nhà mạng này cũng đã xây dựng một hệ sinh thái đa dịch vụ, ‘đo ni đóng giày’ cho từng đối tượng. Hiện, Viettel cũng là nhà mạng giữ vị trí thống lĩnh tại Việt Nam với hơn 60 triệu thuê bao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận