Broadcom muốn thôn tính Qualcomm bằng thương vụ “khủng” nhất làng công nghệ?

Broadcom muốn thôn tính Qualcomm bằng thương vụ “khủng” nhất làng công nghệ?

Broadcom muốn thôn tính Qualcomm bằng thương vụ “khủng” nhất làng công nghệ?

Theo nguồn tin của Reuters, Broadcom sẽ đưa ra lời chào mua Qualcomm vào ngày 6/11. Nếu thành công, thương vụ sẽ kết hợp 2 trong số các nhà sản xuất chip viễn thông không dây lớn nhất thế giới và gây nguy hiểm cho Intel, công ty vẫn đang gặt hái thành công khiêm tốn trong mảng di động. Giá trị của thương vụ vẫn chưa được quyết định, tuy nhiên có thể Broadcom sẽ ra giá từ 70 USD đến 80 USD/cổ phiếu. Ở mức 70 USD, Qualcomm được định giá khoảng 103 tỷ USD.

Nguồn tin cũng cho hay Qualcomm chưa biết chi tiết về đề nghị của Broadcom và cũng không rõ có chấp nhận hay không. Đề nghị của Broadcom được đưa ra vào thời điểm công ty đang lên kế hoạch chuyển trụ sở từ Singapore sang Mỹ.

Vụ thâu tóm có thể là thương vụ tham vọng nhất của CEO Broadcom Hock Tan, người đã biến một nhà sản xuất chip nhỏ bé trở thành công ty 100 tỷ USD thông qua một loạt giao dịch kể từ khi ông lên ngôi một thập kỷ trước. Qualcomm cũng đang tìm cách khép lại giao dịch thôn tính NXP Semiconductors NV trị giá 38 tỷ USD. NXP Semiconductors NV là một trong những nhà sản xuất chip cho xe hơi lớn nhất và đang mở rộng sang công nghệ xe tự lái. Một nguồn tin tiết lộ Broadcom cũng muốn mua NXP.

Qualcomm, công ty tiên phong trong chip di động, là nhà cung ứng modem chip cho các nhà sản xuất smartphone như Apple, Samsung và LG, cho phép điện thoại kết nối với mạng không dây. Broadcom cũng là nhà cung ứng chip Wi-Fi lớn cho nhiều hãng, tuy nhiên chip Wi-Fi của Broadcom rẻ hơn nhiều so với modem chip. Doanh nghiệp cung ứng lớn còn lại là Intel, đảm nhận khoảng một nửa modem chip trong iPhone của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận