Cá nhân, tổ chức khởi nghiệp được miễn phí tham gia Hòa Lạc IoT Lab

Cá nhân, tổ chức khởi nghiệp được miễn phí tham gia Hòa Lạc IoT Lab

Cá nhân, tổ chức khởi nghiệp được miễn phí tham gia Hòa Lạc IoT Lab

Lễ cắt bằng khai trương phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT - Hòa Lạc IoT Lab diễn ra chiều ngày 7/7/2016.

Hôm nay, ngày 7/7/2016, tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ KH&CN tổ chức hội thảo “Hợp tác Phát triển Khoa học Công nghệ Hòa Lạc 2016 chủ đề  Internet of Things (IoT)” và chính thức khai trương Hòa Lạc IoT Lab.

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước của Bộ KH&CN, Bộ TT&TT, Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, UBND thành phố Hà Nội, đại diện các Hội và Hiệp hội trong lĩnh vực CNTT-TT, đại diện các tổ chức ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp KHCN, đại diện của gần 70 nhà đầu tư đã đang và sẽ đầu tư tại Khu CNC Hòa Lạc cùng đông đảo các đại diện của cộng đồng khởi nghiệp IoT tại Việt Nam.

Ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ KH&CN cho biết, phòng thí nghiệm IoT Hòa Lạc hoạt động theo mô hình Phòng thí nghiệm kiểu mới, không sử dụng ngân sách nhà nước, được thành lập và hoạt động dựa trên sự đóng góp của cộng đồng - được thành lập bởi 4 sáng lập viên là Khu CNC Hòa Lạc, Công ty CP Công nghệ DTT, Intel và Dell Việt Nam với mục tiêu kết nối các tổ chức cung cấp nền tảng, thiết bị và ứng dụng IoT với cộng đồng khởi nghiệp và xây dựng ứng dụng IoT tại Việt Nam. “Sự ra đời của Phòng thí nghiệm IoT tại Hòa Lạc để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp là hành động mạnh mẽ khẳng định quyết tâm của Đảng và Chính phủ, của Bộ KH&CN, của Khu CNC Hòa Lạc về việc hỗ trợ phát triển cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”, Thứ trưởng nói.Trao đổi bên lề hội thảo, ông Phạm Đại Dương nhận định, việc xây dựng Hòa Lạc IoT Lab hôm nay là sáng kiến rất hay của Khu CNC Hòa Lạc, Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp CNC Hòa Lạc và đặc biệt là sự phối hợp của các công ty. Ông Dương cũng nhấn mạnh: “Với sự vào cuộc của 3 đối tác bên ngoài là Intel Việt Nam, Dell Việt Nam và Công ty cổ phần công nghệ DTT, nhà nước chỉ hỗ trợ một phần rất nhỏ, cơ bản là cơ sở vật chất của phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT. Còn lại là huy động được hỗ trợ về trang thiết bị, đào tạo của các công ty nước ngoài cũng là những công ty rất nổi tiếng trong lĩnh vực CNTT  của thế giới. Việc thành lập và đưa vào hoạt động được phòng thí nghiệm này sẽ góp phần  rất quan  trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tham gia chương trình khởi nghiệp 2016 của chúng tôi".

Cá nhân, tổ chức khởi nghiệp được miễn phí tham gia Hòa Lạc IoT Lab

Các đại biểu tham qua khu trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT tại Hòa Lạc IoT Lab.

Hòa Lạc IoT Lab tọa lạc trong tòa nhà Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp CNC Hòa Lạc. Bên cạnh Khu trưng bày, giới thiệu, demo thử nghiệm về các công nghệ IoT như Smart Home, Smart City, IoT trong công nghiệp, IoT Giao thông thông minh, IoT trong các lĩnh vực môi trường, y tế, giáo dục, Hòa Lạc IoT Lab còn bao gồm các phòng làm việc, nghiên cứu cho các tổ chức, chuyên gia và các nhóm khởi nghiệp IoT cũng như các nền tảng phát triển ứng dụng, các khóa đào tạo, các sự kiện, hội thảo liên quan đến IoT do các thành viên của phòng thí nghiệm cung cấp. Đặc biệt, Hòa Lạc IoT Lab cũng được cung cấp các nền tảng phát triển, các thiết bị và các công nghệ mới ngay từ khi chưa được thương mại hóa của các nhà cung cấp như Dell và Intel.

Cá nhân, tổ chức khởi nghiệp được miễn phí tham gia Hòa Lạc IoT Lab

Ban điều hành Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT gồm 6 thành viên chính thức ra mắt.

Các thành viên sáng lập của Hòa Lạc IoT Lab đã thống nhất bầu ra Ban điều hành để quản lý, vận hành phòng thí nghiệm này, gồm có 6 thành viên: Phó Trưởng ban quản lý khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Trung Quỳnh, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam Trần Đức Trung, Giám đốc quốc gia Khối doanh nghiệp Dell Việt Nam Nghiêm Xuân Chiến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ DTT Nguyễn Thế Trung, Giám đốc Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp CNC Nguyễn Đức Long và ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Ban Khoa học Công nghệ, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc.

Đại diện Khu CNC Hòa Lạc cho biết, với vai trò là cầu nối giữa công nghệ và thực tiễn, Hòa Lạc IoT Lab chào đón tất cả mọi cá nhân, tổ chức quan tâm đến IoT cũng như khởi nghiệp IoT đăng ký trở thành thành viên của mình, bên cạnh các thành viên sáng lập, Hòa Lạc IoT Lab sẽ nhanh chóng mở rộng các thành viên của mình ngay sau khi bước vào hoạt động chính thức. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sẽ được trưng bày sản phẩm công nghệ IoT của mình tại phòng Lab. Khởi nghiệp là đối tượng phục vụ chính của Hòa Lạc IoT Lab, do đó các cá nhân và tổ chức khởi nghiệp IoT sẽ được tiếp cận và tham gia HIL miễn phí.

Để phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT có thể hoạt động tốt, phát triển mạnh trong thời gian tới, theo đại diện Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc, Ban điều hành gồm cả người của khu CNC Hòa Lạc và 3 doanh nghiệp DTT, Dell và Intel Việt Nam đã có sự phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mỗi thành viên trong việc vận hành phòng thí nghiệm này, với mục tiêu là hỗ trợ, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, nhất là các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp IoT. “Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa ra những  điều kiện rất thuận lợi để những doanh nghiệp startup có thể tham gia vào chương trình của Hòa Lạc IoT Lab một cách thuận lợi nhất và thậm chí là miễn phí”, đại diện khu CNC Hòa Lạc cho hay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận