Các đơn hàng xuất khẩu bộ vi xử lý của Mediatek đã giảm mạnh

Các đơn hàng xuất khẩu bộ vi xử lý của Mediatek đã giảm mạnh

Mediatek đang gặp khó khăn trong kinh doanh

Theo GizChina, trong 3 tháng đầu năm nay, Mediatek chỉ xuất khẩu được 100 triệu bộ vi xử lý cho thiết bị di động. Dự báo trong quý II/2017 con số này có thể tăng lên thành 120 triệu bộ vi xử lý. Đây là một doanh số tương đối thấp nếu chúng ta biết rằng năm ngoái Mediatek đã bán được 480 triệu con chip.

Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này? Chính là do đối thủ Qualcomm đã cướp thị phần. Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại di động Trung Quốc như Meizu, Xiaomi, Oppo và Vivo đã chuyển một phần đơn đặt hàng của họ từ Mediatek sang Qualcomm, dùng chip Snapdragon để thay thế chip Helio.

MediaTek cũng đang gặp vấn đề về sản lượng đối với con chip Helio X30. Đây là vi xử lý mạnh mẽ nhất của Mediatek, được sản xuất theo công nghệ 10 nm. Tuy nhiên do dây chuyền sản xuất chưa đạt được hiệu suất mong muốn, khả năng cung ứng chậm chạp nên Mediatek đã không giành được đơn hàng của các nhà sản xuất smartphone lớn.

Nếu tình trạng này không được cải thiện thì Mediatek sẽ đánh mất nhiều hợp đồng vào tay đối thủ ở Trung Quốc và thị phần của hãng sẽ giảm xuống mức dưới 40%. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận