Các hãng smartphone Trung Quốc tấn công thị trường Nhật Bản

Các hãng smartphone Trung Quốc tấn công thị trường Nhật Bản

Oppo, hãng sản xuất smartphone lớn thứ 4 toàn cầu, vừa chính thức gia nhập thị trường Nhật mới đây, trang Japan Times đưa tin. Trang này đánh giá sự cạnh tranh ở thị trường nội địa sẽ tiếp tục tăng lên khi có sự tham gia của Oppo.

Các hãng smartphone Trung Quốc tấn công thị trường Nhật Bản

Deng Yuchen, đứng chính giữa, trong buổi họp báo tại Tokyo hai tuần trước - Ảnh: Kyodo

Trước đó, Huawei - hãng smartphone thứ 3 toàn cầu - đã xâm nhập thị trường Nhật Bản và chứng tỏ mình là đối thủ khó chịu. Ở chiều hướng ngược lại, hãng nội địa Nhật Fujitsu đã quyết định bán mảng kinh doanh điện thoại của mình do sức bán kém.

Trong buổi họp báo hai tuần trước, Deng Yuchen - Chủ tịch Oppo Nhật Bản - thể hiện quyết tâm đưa thương hiệu Oppo phát triển tại thị trường này. Hãng hy vọng việc xâm nhập một thị trường đòi hỏi cao như Nhật Bản có thể giúp tập đoàn tạo ra những smartphone tốt hơn.

Tại Nhật, 90% điện thoại được bán thông qua 3 nhà mạng lớn NTT Docomo NTT Docomo Inc., Softbank và KDDI Corp. Phần nhỏ còn lại là các điện thoại SIM-free, có thể dùng với bất kỳ SIM nhà mạng nào.

Huawei hiện chiếm thị phần lớn nhất ở mảng SIM-free, tiếp theo là Asus. Cả hai hãng này chiếm phân nửa thị phần. Việc Oppo tham gia mảng này sẽ khiến miếng bánh nhỏ tiếp tục bị chia năm sẻ bảy.

Trong khi đó, các hãng như Sony, Kyocera, Apple chủ yếu bán smartphone qua ba nhà mạng lớn. Các hãng này dự định tạo khác biệt bằng cách bán ra những sản phẩm cao cấp với mức giá trong khoảng 20 triệu đồng (100.000 yên), bao gồm các smartphone với tính năng quay phim mạnh mẽ.

Tháng trước, Huawei đã có một mẫu smartphone bán qua nhà mạng KDDI, báo hiệu cho việc thu hẹp khoảng cách giữa các hãng smartphone nội địa và quốc tế bán qua nhà mạng. Deng Yuchen cho biết Oppo đang đàm phán với các nhà mạng để đưa smartphone của hãng bán qua kênh này, cho thấy hãng Trung Quốc không chỉ dừng lại ở 10% thị phần nhỏ của điện thoại SIM-free.

“Các hãng Nhật Bản thiếu một cú đánh lớn để tấn công Apple, những hãng Trung Quốc đang có sự ủng hộ của người dùng, và có thể sẽ tạo được mối đe doạ với Apple”, một nhà phân tích ở Tokyo nhận xét.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận