Các nhà đầu tư đang quá lạc quan về iPhone X?

Các nhà đầu tư đang quá lạc quan về iPhone X?

Dựa trên giá cổ phiếu hiện tại của Apple, nhà phân tích Sherri Scribner của Deutsche Bank cho biết các nhà đầu tư đang quá lạc quan về tình hình kinh doanh của hãng.

Các nhà đầu tư đang quá lạc quan về iPhone X?

Đó là lời khẳng định của cô trong một buổi phỏng vấn vừa diễn ra của kênh CNBC. Cụ thể, các nhà đầu tư đang hy vọng Apple có thể lặp lại năm tài chính năm 2015 với sự thành công của iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Cách đây hai năm với 2 thiết bị trên, doanh thu của Táo khuyết trong năm 2015 đạt 31 tỷ USD, vượt xa kỳ vọng của nhiều người.

Như vậy, các nhà phân tích đang muốn doanh thu của hãng trong năm tài chính 2018 (bắt đầu từ tháng này) phải đạt 30 tỷ USD, tương đương với việc bán ra 290 triệu chiếc iPhone trong quãng thời gian này. Vấn đề là với năm 2015, doanh số iPhone 6 của hãng là 231 triệu, trong khi ước tính của Wall Street cho rằng Apple sẽ xuất xưởng 245 triệu iPhone trong năm 2018. Nếu đạt được con số trên, Apple có thể đạt kỷ lục mới về lượng máy bán ra nhưng doanh thu thì không thể được như các nhà đầu tư mong đợi.

Theo PhoneArena, trong khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể không đủ để đạt mức doanh thu mà Wall Street đưa ra thì thiết bị duy nhất có thể giúp Apple đạt được mục tiêu là iPhone X. Đây là chiếc iPhone đầu tiên có màn hình OLED 5.8 inch viền mỏng, loạt tính năng mới như ARKit, chế độ chụp ảnh Portrait Lighting, nhận diện khuôn mặt Face ID với camera TrueDepth, sạc không dây,… 1.000 USD là cái giá phải trả cho tất cả các công nghệ trên. Sự phức tạp của camera TrueDepth cũng ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của iPhone X. Tổng hợp các thông tin trên, Apple có thể chỉ có một lượng iPhone X rất nhỏ để lên kệ đúng hẹn vào ngày 3/11, còn lại sẽ dời ngày bán đến tháng 12.

Với năm tài khóa 2019, Scribner dự đoán nó sẽ giống năm 2016 khi iPhone 6s ra mắt. Doanh thu của hãng trong năm tài khóa 2019 sẽ giảm.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận