Các thế hệ đi trước đã tiếp lửa để VNPT tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Các thế hệ đi trước đã tiếp lửa để VNPT tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Các thế hệ đi trước đã tiếp lửa để VNPT tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhận định, năm 2017 Tập đoàn VNPT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo các cấp, các ngành cũng như các địa phương đánh giá rất cao, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển chung của ngành TT&TT và đất nước.

Hôm nay, ngày 30/1, VNPT tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí cơ quan Tập đoàn nhân dịp đầu xuân mới Mậu Tuất 2018.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải; Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Chu Văn Bình; Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng; Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp; nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Bưu chính Viễn thông Mai Liêm Trực cùng các cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT và Tập đoàn VNPT qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, năm 2017 vừa qua đã để lại những dấu ấn tốt đẹp của ngành TT&TT nói chung cũng như Tập đoàn VNPT nói riêng. Đặc biệt, năm 2017 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng kinh tế cao: 6,81%. Trong sự tăng trưởng đó, theo đánh giá của Bộ trưởng, có sự đóng góp rất lớn của ngành TT&TT, đặc biệt là Tập đoàn VNPT.

Với VNPT, Bộ trưởng nhận định, năm 2017 Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo các cấp, các ngành cũng như các địa phương đánh giá rất cao, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển chung của ngành TT&TT và đất nước. “Sự phát triển đó có sự đóng góp rất lớn của các bác, các cô, các chú, các anh các chị đang ngồi trong hội trường này. Các bác, các cô, các chú, các anh, các chị không chỉ là nguồn động viên to lớn mà còn là tấm gương, là trung tâm đoàn kết để giúp VNPT nói riêng và ngành TT&TT nói chung tiếp tục đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng cho biết, một trong những dấu ấn của VNPT trong năm 2017 là sự bứt phá ngoạn mục sau khi tái cơ cấu, tăng trưởng ở mức cao. Bên cạnh đó, năm 2017, tập đoàn VNPT đã phục vụ tốt các sự kiện chính trị lớn của đất nước, đặc biệt là sự kiện lớn nhất của năm 2017 - Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Tại sự kiện này, đảm trách vai trò đơn vị cung cấp đường truyền chính phục vụ cho báo chí, cung cấp thông tin của Hội nghị ra bên ngoài, VNPT đã có nhiều cố gắng, nỗ lực. Kết thúc Tuần lễ cấp cao APEC 2017, VNPT đã được các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đưa được trọn vẹn hình ảnh Tuần lễ cấp cao APEC với tất cả các sự kiện, các hoạt động ra cho bạn bè quốc tế.

Các thế hệ đi trước đã tiếp lửa để VNPT tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí cơ quan tập đoàn VNPT vừa được tổ chức sáng nay, ngày 30/1/2018 tại Hà Nội.

Bày tỏ niềm tri ân sự quan tâm, giúp đỡ, dìu dắt của các thế hệ lãnh đạo và người lao động tập đoàn qua các thời kỳ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, những kết quả VNPT đạt được chính là nhờ sự đoàn kết của các lãnh đạo Tập đoàn, của các cán bộ, nhân viên, người lao động Tập đoàn, đoàn kết chung sức một lòng để thực hiện nhiệm vụ. “Sự đoàn kết này từ truyền thống của VNPT, truyền thống của ngành Bưu điện. Đó chính là sự tiếp lửa của các thế hệ đi trước cho thế hệ hôm nay”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng tin tưởng rằng sự phát triển của VNPT trong năm 2018 và các năm tiếp theo sẽ tiếp tục bứt phá ngoạn mục để đưa Tập đoàn vươn lên, xứng đáng là ngọn cờ đầu của ngành TT&TT trong thời kỳ mới.

Các thế hệ đi trước đã tiếp lửa để VNPT tiếp tục bứt phá ngoạn mục

Chủ tịch VNPT Trần Mạnh Hùng thông tin với các cán bộ hưu trí cơ quan Tập đoàn về kết quả hoạt động của VNPT trong năm 2017 và định hướng của Tập đoàn trong năm 2018.

Theo ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT, sau tái cơ cấu, công tác điều hành, quản trị doanh nghiệp của VNPT đã có những thay đổi mang tính đột phá, không những thể hiện tầm nhìn chiến lược mà còn có chuyển biến căn bản đi vào chiều sâu, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Với quyết tâm khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và CNTT của đất nước, toàn thể cán bộ công nhân viên VNPT đã đoàn kết, phát huy yếu tố thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, về kết quả sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu toàn VNPT năm 2017 đạt 144.747 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2016; thu nhập bình quân Tập đoàn trong năm qua đạt 20,15 triệu đồng/tháng. Lợi nhuận toàn Tập đoàn năm 2017 tăng 21% so với năm 2016 và đây cũng là năm thứ tư liên tiếp lợi nhuận của VNPT đạt mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm trước.

Cũng trong năm vừa qua, VNPT đã chủ động đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới, lắp đặt phủ sóng với số lượng trạm BTS lớn nhất từ trước đến nay: lắp đặt thêm hơn 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G), nâng tổng số trạm BTS trên toàn mạng VNPT lên xấp xỉ 75.000 trạm.

Theo ông Hùng, chiến lược đầu tư mạnh cho lĩnh vực CNTT của VNPT đã gặt hái được nhiều thành quả trong năm 2017. Đến hết năm ngoái, VNPT đã tham gia mạnh mẽ và đóng vai trò dẫn dắt trong quá trình triển khai Chính phủ điện tử, với việc xây dựng và triển khai rộng rãi các giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT tới 61/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có 5 tỉnh, thành phố đã triển khai 100% đến cấp xã/phường; 14 UBND tỉnh, thành phố và Bộ Xây dựng đã được kết nối liên thông phần mềm quản lý với trục liên thông quốc gia.

Trong năm 2017, VNPT đã tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh tại 17 tỉnh, thành phố. Cuối tháng 10/2017, VNPT và UBND huyện đảo Phú Quốc đã chính thức công bố hoàn thành giai đoạn I Đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc. Tiếp đó, Tập đoàn cũng hoàn thành việc tư vấn xây dựng Đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2025” cho TP.HCM và hoàn thành Đề án Du lịch thông minh cho TP.Hà Nội.

Lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao tiếp tục được VNPT đẩy mạnh. Năm 2017, thực hiện mục tiêu làm chủ phần thiết bị đầu cuối khách hàng, chủ động đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên hệ thống, mảng sản xuất công nghệ công nghiệp được VNPT chú trọng đầu tư, phát triển. Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp nội địa, dịch vụ của VNPT sử dụng trên mạng, không phải nhập khẩu năm 2017 là 8.744 tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện năm 2016. Tổng doanh thu xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanmar, Hàn Quốc, Philippines đạt 335 tỷ đồng. VNPT đã thành lập công ty liên doanh Stream Net kinh doanh mạng băng rộng và dịch vụ viễn thông tại Myammar.

Đặc biệt, trong năm 2017, VNPT đã cơ bản hoàn thành Chiến lược VNPT 3.0. Tập đoàn đang tiến hành phân rã chiến lược và bắt đầu triển khai Chiến lược VNPT 3.0. “Những kết quả đạt được trong năm 2017 là tiền đề cho việc tiếp tục triển khai cơ cấu lại VNPT để tiến tới cổ phần hóa theo Quyết định 2129/QĐ-TTg ngày 29/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, một trong những mục tiêu lớn của phương án là cơ cấu lại Tập đoàn giai đoạn 2018-2020 để trở thành Nhà cung cấp dịch vụ số hóa hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số trong thị trường Đông Nam Á và châu Á. VNPT từng bước chuyển dịch cơ cấu tăng trưởng từ các dịch vụ viễn thông truyền thống sang dịch vụ CNTT và dịch vụ số hóa theo chiến lược phát triển VNPT giai đoạn 2018-2025”, ông Hùng chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận