Căng thẳng cuộc đua ứng thầu tổng hành dinh thứ hai của Amazon

Căng thẳng cuộc đua ứng thầu tổng hành dinh thứ hai của Amazon

Tặng 5 tỷ USD để xây tổng hành dinh

Mới đây, tập đoàn Amazon đã công bố danh sách 20 thành phố ứng cử viên cho tổng hành dinh thứ hai của mình. Danh sách này được rút gọn từ 238 thành phố đăng ký tham gia ứng thầu vào năm ngoái.

Căng thẳng cuộc đua ứng thầu tổng hành dinh thứ hai của Amazon

Danh sách rút gọn gồm một số thành phố tại Mỹ và Canada như Atlanta, Miami, Nashville, và Toronto. Los Angeles là thành phố duy nhất của bang California có mặt trong danh sách này.

Trong số các thành phố tham gia ứng cử, đáng chú ý là thành phố Irvine của bang California – quê hương của ông trùm bất động sản Donald Bren - người đã có rất nhiều động thái, nỗ lực với mục đích thu hút gã thương mại điện tử khổng lồ tới đặt tổng hành dinh mới tại đây.

Cụ thể, tháng 10 năm ngoái, tỷ phú Donald Bren - chủ nhân Irvine Company đã viết một lá thư thay mặt cho công ty và chính quyền thành phố Irvine gửi tới Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm CEO của tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Trong lá thư, ông Bren đề nghị sẽ chi trả toàn bộ chi phí 5 tỷ USD xây dựng tổng hành dinh mới cho Amazon nếu công ty này chọn thành phố Irvine.

“Với đề xuất tuyệt vời từ Irvine Company, Amazon sẽ không phải trả tiền mua đất, văn phòng cùng các chi phí khác khi xây trụ sở mới. Công ty chúng tôi sở hữu các bất động sản dài hạn cùng nguồn tài chính khổng lồ và sự linh hoạt có thể đáp ứng mọi yêu cầu về nơi làm việc trong thời gian thuê theo lựa chọn của Amazon”, tỷ phú Donald Bren viết trong lá thư.

Nguồn nhân lực chất lượng cao

Đại diện Amazon cho biết trụ sở mới sẽ có gần 50.000 nhân viên với thu nhập trung bình hơn 100.000 USD/năm. Đây cũng là thu nhập trung bình tại thành phố Irvine.

Căng thẳng cuộc đua ứng thầu tổng hành dinh thứ hai của Amazon

Tỷ phú Donal Bren hiện sở hữu tài sản 17 tỷ USD, là chủ tịch Irvine - công ty sở hữu khoảng 20% đất đai của hạt Orange với hàng loạt toà nhà văn phòng, trung tâm bán lẻ và căn hộ cũng như sân golf, khu nghỉ dưỡng.

Trong lá thư, tỷ phú Donal Bren chỉ ra rằng Irvine là ứng viên lý tưởng cho Amazon bởi “Irvine được đánh giá là nơi có tốc độ tăng trưởng nhanh, an toàn và ổn định nhất tại Mỹ". Bản thân tập đoàn khổng lồ Amazon cũng đã có một chi nhánh nhỏ gồm 1.200 nhân viên tại thành phố này”.

Theo Irvine Company, Nam California vốn là địa bàn tập trung và lớn nhất của người lao động chuyên ngành công nghệ, khoa học, kỹ thuật tại Mỹ. Đại học California tại Irvine cũng nằm trong top đầu các đại học công đặt tại hạt Orange với 42% sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin mỗi năm.

Cuối lá thư, tỷ phú Bren đưa ra lời chào mời cuối cùng để với ông chủ Amazon: “Vào một ngày đẹp trời 23 độ  C như hôm nay, nắng đã tắt và những con sóng đang tấp vào những bãi biển tuyệt vời nơi thành phố xinh đẹp của chúng tôi. Amazon hãy đến với thành phố tuyệt vời này”.

Tuy nhiên, thời tiết lý tưởng, nguồn nhân lực dồi dào cũng như lời hứa chi trả toàn bộ tiền đầu tư trụ sở mới cho Amazon của tỷ phú Bren cũng như thành phố Ivrine có vẻ chưa đủ để hấp dẫn ông chủ Amazon. 

Trong diễn biến mới nhất, trong danh sách rút gọn mới công bố của Amazon không có tên thành phố này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận