Cảnh báo nạn giả mạo doanh nghiệp bưu chính yêu cầu nhận bưu phẩm

Cảnh báo nạn giả mạo doanh nghiệp bưu chính yêu cầu nhận bưu phẩm

Gần đây, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng các bưu điện tỉnh, thành phố thường xuyên tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân về việc nhận được cuộc gọi (thông qua máy điện thoại cố định) từ số tổng đài của nước ngoài mang số 00084400 xưng là Tổng công ty Bưu chính viễn thông.

Tổng đài này tự động thông báo tới người nhận điện thoại về việc có bưu phẩm cần nhận, đồng thời yêu cầu khách hàng bấm phím số 9 để biết thêm thông tin chi tiết.

Cảnh báo nạn giả mạo doanh nghiệp bưu chính yêu cầu nhận bưu phẩm

Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: Internet.

Đây là một hình thức giả mạo tinh vi có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp bưu chính, trong đó có Tổng công ty Bưu điện Viêt Nam.

Tổng công ty khẳng định, đây không phải là số tổng đài của Bưu điện Việt Nam. Hiện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chỉ có 1 số tổng đài duy nhất là 1900 54 54 81 để tiếp nhận các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý của khách hàng.

Thông tin về bưu gửi của khách hàng đều được thông báo qua các kênh chính thức của Bưu điện Việt Nam như: bưu cục, bưu tá, nhân viên phát... Đặc biệt, chi tiết về tình trạng của tất cả các bưu gửi sẽ được cập nhật nhanh chóng, chính xác trong mục “ Định vị bưu gửi” trên website http://www.vnpost.vn.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác với những hình thức mạo danh là doanh nghiệp bưu chính, gọi điện thoại từ các số tổng đài và yêu cầu chuyển hướng sang bên thứ ba như tổng đài 00084400 nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Khi gặp những trường hợp nghi vấn, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Bưu điện Việt Nam: 1900 54 54 81, hoặc email: vanphong@vnpost.vn để được hỗ trợ kịp thời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận