Cảnh báo việc lừa đảo, môi giới chạy việc vào Samsung Việt Nam

Cảnh báo việc lừa đảo, môi giới chạy việc vào Samsung Việt Nam

Cảnh báo việc lừa đảo, môi giới chạy việc vào Samsung Việt Nam

Những cảnh báo tương tự xuất hiện khá nhiều trên mạng gần đây.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook và một số diễn đàn liên tục cảnh báo về tình trạng xuất hiện các cá nhân, tổ chức lừa đảo tuyển dụng nhân sự vào làm việc tại Samsung (ví dụ như một số vụ việc lừa đóng tiền mua hồ sơ, đồng phục…), trong đó nhằm vào nạn nhân đa phần là sinh viên mới ra trường

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với ICTnews, đại diện Samsung Việt Nam cho biết hiện nay có tình trạng rất nhiều các tổ chức, cá nhân mạo danh nhân viên phòng nhân sự, mạo danh công ty Samsung tại Bắc Ninh, Thái Nguyên để thu lệ phí khi nộp hồ sơ; môi giới giấy tờ và bằng cấp giả; môi giới tuyển dụng và lừa đảo tiền của người tìm việc.

Thời gian vừa qua, bộ phận tuyển dụng của Samsung cũng có rất nhiều buổi làm việc với cảnh sát kinh tế, cảnh sát hình sự của tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên về việc xác nhận các trường hợp lừa đảo tiền của người đi xin việc có phải là nhân viên tuyển dụng của Samsung (SEV/SEVT) hay không. Qua xác minh, tất cả những trường hợp lừa đảo người đi xin việc đều không phải là nhân viên tuyển dụng của Samsung.

Cũng theo thông tin từ Samsung Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, mỗi năm, Samsung tuyển dụng hàng chục nghìn nhân viên sản xuất tốt nghiệp THCS và THPT, khoảng 3.000-5.000 kỹ thuật viên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp và khoảng 2.000 -3.000 cử nhân tốt nghiệp đại học.

Hoạt động tuyển dụng của Samsung Electronics Việt Nam (SEV/SEVT) luôn diễn ra minh bạch và công bằng, thông tin tuyển dụng được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tiếp cận nhiều nhất tới những người tìm việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận