CEO Amazon Jeff Bezos tụt xuống vị trí thứ hai, Bill Gates quay trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

CEO Amazon Jeff Bezos tụt xuống vị trí thứ hai, Bill Gates quay trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

Bản báo cáo doanh thu Quý II hôm nay cho thấy lợi nhuận thu được chỉ ở mức 197 triệu USD với doanh số bán hàng mạnh 38 tỷ USD. Mức sụt giảm tới 77% so với lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái là 857 triệu USD phần lớn là do chính sách đầu tư mạnh tay của Amazon vào công việc kinh doanh của mình.

CEO Amazon Jeff Bezos tụt xuống vị trí thứ hai, Bill Gates quay trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới

CEO Amazon, Jeff Bezos

Dù sao thì điều đó cũng có nghĩa rằng tài sản của Bezos, với khoảng 80 triệu cổ phiếu, sẽ nhận một cú giáng đủ mạnh đẩy ông xuống vị trị thứ hai trong danh sách những người nhiều tiền nhất thế giới. Ông đã có thể trụ vững được sang ngày mai nếu doanh thu Quý đủ mạnh, nhưng báo cáo cho thấy cổ phần của Amazon giảm 2% trong giao dịch ngoài giờ, do doanh thu lỗ, khiến khả năng cao nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates sẽ tiếp tục nắm chắc vị trí của mình với tài sản cá nhân trị giá 90,8 tỷ USD và không ngừng tăng.

Tất nhiên, không ai thực sự trông đợi Bezos sẽ đứng đầu danh sách quá lâu và những lời tuyên bố “xanh rờn” về tài sản cá nhân này có phần hơi ngớ ngẩn, ít nhất là trong ngành công nghiệp công nghệ, nơi mà giá trị vốn hóa thị trường liên tục dao động. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng chúng ta sẽ tiếp tục thấy hai nhà lãnh đạo của Người khổng lồ công nghệ và Đế chế bán lẻ thay nhau đứng đầu một vài lần nữa trong các tháng tới đây, khi mà cả Amazon lẫn Microsoft sẽ tiếp tục phát triển và tích lũy ảnh hưởng của mình trong các lĩnh vực tương ứng.

Một lĩnh vực hứa hẹn đem lại nhiều điều thú vị đó là điện toán đám mây, mảng công nghệ mà cả Amazon lẫn Microsoft đều đang cạnh tranh quyết liệt để giành phần thắng làm nhà cung cấp cho càng nhiều doanh nghiệp càng tốt - vốn dĩ có nhu cầu ngày càng tăng về sử dụng điện toán đám mây làm máy chủ, thực hiện các tác vụ tính toán phức tạp như đào tạo và vận hành phần mềm trí thông minh nhân tạo. Trong lĩnh vực này, nền tảng đám mây Amazon Web Services của Jeff Bezos tiếp tục đạt doanh thu ấn tượng. AWS đã công bố lợi nhuận hoạt động Quý gần nhất đạt 916 triệu USD, tăng vọt 28% so với năm ngoái, với doanh thu bán hàng khoảng 4,1 tỷ USD. Dù xét trên tổng thể vẫn thua kém mảng “Intelligent Cloud” của Microsoft, khi mà hãng này gần đây công bố doanh thu bán hàng 7,4 tỷ USD và tỷ lệ chạy hằng năm gần 19 tỷ USD, AWS vẫn là dịch vụ đứng đầu thị trường trên các mảng dịch vụ then chốt như cloud hosting.

Dù Bezos đánh mất danh hiệu ngày hôm nay, nhưng có lẽ sẽ không lâu nữa trước khi khoản đầu tư dài hạn của công ty rót vào các lĩnh vực như hậu cần thực tế, robot và gần đây nhất là cửa hàng tạp hóa miễn phí sẽ mang lại kết quả tích cực và giúp thay đổi cách người tiêu dùng mua và tiêu dùng sản phẩm hàng ngày.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận