CEO cỡ bự bất ngờ từ chức, dù lãi khủng Samsung vẫn lao đao

CEO cỡ bự bất ngờ từ chức, dù lãi khủng Samsung vẫn lao đao

Apple lo Samsung sẽ đánh cắp thiết kế iPhone mới
Samsung đại cách mạng camera phone với cảm biến mới "siêu chất"
Điện thoại Samsung có cảm biến giúp cảnh báo ô nhiễm, khí độc
Samsung sẽ chỉ phát hành 100.000 điện thoại gập Galaxy X?
Samsung không cần tới 2,5 năm để bắt chước Face ID ở iPhone X?

Ông Kwon Oh-hyun, CEO kiêm Phó chủ tịch Samsung Electronics vừa tuyên bố từ chức. Ông cũng là người đứng đầu mảng kinh doanh linh kiện của Samsung, đồng thời là thành viên HĐQT kiêm CEO của Samsung Display. Sau quyết định này, vị lãnh đạo của Samsung sẽ rời nhiệm sở vào tháng 3/2018.

Samsung, Điện thoại Samsung
Ông Kwon Oh-hyun, CEO kiêm Phó chủ tịch Samsung Electronics

Trong một bức thư gửi tới nhân viên, Kwon Oh-hyun cho biết: “Quyết định khó khăn này là điều tôi đã phải suy nghĩ trong suốt một khoảng thời gian dài. Đó không phải là một quyết định dễ dàng. Thế nhưng tôi cảm thấy cần phải làm như vậy”.

“Khi chúng ta đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chưa từng thấy ở bên trong, tôi tin rằng đã đến lúc để công ty bắt đầu lại. Tinh thần mới và sự lãnh đạo tươi mới sẽ giúp công ty đáp ứng được sự thay đổi nhanh chóng của ngành CNTT”, vị CEO của Samsung cho biết.

Samsung, Điện thoại Samsung

Áp lực nội bộ tại Samsung đến từ vụ bắt giữ do nghi vấn hối lộ đối với Lee Jae-yong, nhà lãnh đạo thực tế của toàn bộ tập đoàn. Khi mà ông Lee giờ đây không còn nắm một vai trò thực sự trong kinh doanh, việc từ nhiệm của ông Kwon là dấu hiệu cho thấy sức ảnh hưởng của vụ bê bối là rất lớn.

Samsung Electronics đang có những kết quả kinh doanh tích cực. Công ty này thậm chí còn đạt lợi nhuận kỷ lục trong 2 quý liên tiếp của năm nay. Samsung đang kỳ vọng lợi nhuận của tập đoàn này sẽ tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Điều này minh chứng cho sự hồi phục mạnh mẽ của Samsung sau sự cố với chiếc Galaxy Note 7.

Mặc dù vậy, ông Kwon Oh-hyun cho rằng, kết quả này đến từ những quyết định chuẩn xác được đưa ra trong quá khứ. Vị CEO của Samsung cảm thấy nghi ngờ về hướng phát triển của tập đoàn này trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận