CEO PEGA muốn học triết lý “lấy nông thôn vây thành thị” của Viettel

CEO PEGA muốn học triết lý “lấy nông thôn vây thành thị” của Viettel

CEO PEGA muốn học triết lý “lấy nông thôn vây thành thị” của Viettel

CEO Lê Hoàng Long. Ảnh: Việt Hải.

Trao đổi tại sự kiện chính thức ra mắt 4 mẫu điện mới tại thị trường Việt Nam ngày 23/4, CEO PEGA Lê Hoàng Long cho hay sau gần 5 năm nghiên cứu, đến thời điểm hiện nay PEGA đã chính thức chủ động nắm được toàn bộ các khâu từ thiết kế, nghiên cứu cho tới sản xuất, bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Ông Lê Hoàng Long nhấn mạnh chất lượng xe điện chính là mấu chốt để tạo sự tin tưởng lâu dài với người tiêu dùng, qua đó khuyến khích mọi người giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng như xăng dầu.

Việc chuyển sang nội địa hóa của PEGA (hiện đang ở mức 35%) cũng đã tạo ra nhiều việc làm cho chính người Việt, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện của Việt Nam cùng nhau phát triển, tạo dựng một hệ sinh thái sản xuất xe.

Việt Nam hiện đang có một hệ sinh thái sản xuất xe gắn máy 2 bánh được hình thành nhờ các hãng Nhật Bản liên kết với doanh nghiệp nội. Về mặt chất lượng, hệ sinh này vẫn đang được đánh giá cao hàng đầu thế giới, bên cạnh 2 nước trong khu vực là Indonesia và Thái Lan.

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn đang tập trung vào các dòng xe với chất lượng trung bình hoặc thấp, sử dụng các công nghệ đơn giản nhằm cạnh tranh về giá.

Trong năm 2016, tại Việt Nam bán được khoảng 50.000 xe máy điện cho đối tượng là người đi làm, không phải là học sinh. PEGA đúc rút được các điểm mạnh của xe điện đó là chạy êm, nhẹ nhàng và dễ sử dụng, tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên việc thị trường chủ yếu là xe Trung Quốc thì chất lượng rất thấp, quãng đường đi ngắn, chưa có nhiều tiện ích để phục vụ khách hàng.

“Thị trường xe điện sẽ đi xuống nếu chúng ta tiếp tục bán những sản phẩm như thế”, ông Lê Hoàng Long nói.

Cũng theo chia sẻ của vị CEO PEGA, nếu như ngày trước tại Việt Nam chỉ có mạng VinaPhone hay MobiFone, thì nay Viettel mới là mạng di động lớn nhất. Có một chiến lược của Viettel mà PEGA đang rất muốn học hỏi đó là lấy nông thôn vây thành thị. PEGA cũng như vậy. PEGA đang hướng tới thị trường học sinh và nuôi ước mơ lớn hơn, ước mơ có thể cạnh tranh được với các hãng xe máy hàng đầu trên thế giới như Honda hay Yamaha.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận