CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

Ông Kwon Oh Hyun

Đầu tháng này, ông Kwon Oh Hyun thông báo kế hoạch từ chức Tổng Giám đốc  kiêm Phó Chủ tịch Samsung Electronics, khiến cho hàng ngũ lãnh đạo của nhà sản xuất smartphone, tivi và chip nhớ lớn nhất thế giới thêm trống vắng. Quyết định của ông được đưa ra trong bối cảnh Chủ tịch Lee Kun Hee đang nằm viện và đồng Phó Chủ tịch Jay Y. Lee phải ngồi tù vì bê bối liên quan đến Tổng thống bị phế truất Park Geun Hye.

Samsung Electronics đang vận hành bộ máy 3 CEO, phụ trách các mảng kinh doanh lớn nhất. Trong vai trò Phó Chủ tịch, ông Won đứng đầu bộ ba kể từ khi ông Jay Y. bị bắt giam hồi tháng Hai. Thư từ chức của ông viết công ty cần “lãnh đạo trẻ”, báo hiệu thay đổi mang tính chất thế hệ đang diễn ra tại Samsung.

Samsung Electronics từ lâu luôn thăng chức cho người trong nội bộ công ty hoặc tập đoàn, do đó khó có cơ hội cho người ngoài được nắm vai trò cao cấp. Ngày 31/10, hãng sẽ thông báo kết quả kinh doanh quý III/2017 và chắc chắn đối mặt với vô số câu hỏi về lãnh đạo.

Dưới đây là 6 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí CEO tiếp theo của Samsung Electronics:

Kim Ki Nam

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

Đảm nhận chức vụ Chủ tịch bộ phận bán dẫn Samsung từ năm 2014, ông Kim đã sát cánh cùng ông Kwon để đưa bộ phận trở thành “cỗ máy xay tiền” lớn nhất của công ty. Ông dành cả tuổi thanh xuân cho Samsung, gia nhập năm 1981 và lên chức Giám đốc khi ở ngưỡng 40, phụ trách phát triển vài con chip nhớ hiện đại nhất.

Website Samsung ghi nhận vị lãnh đạo 59 tuổi vì đã tìm và nuôi dưỡng “thế hệ công nghệ tiếp theo”. Nếu ông Kim được thăng chức, truyền thống đưa các kỹ sư bán dẫn lên hàng ngũ cao cấp tại Samsung tiếp tục được củng cố.

Shin Jong Kyun

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

Nổi tiếng toàn thế giới với các sự kiện gắn liền với smartphone Samsung, ông Shin Jong Kyun (JK Shin) là người xếp thứ hai trong bộ ba CEO. Người đàn ông 61 tuổi đã cống hiến cả sự nghiệp để sản xuất thiết bị cầm tay, đưa Samsung lần lượt vượt qua Nokia, Apple với dòng sản phẩm Galaxy.

Tại lễ ra mắt Galaxy S6 năm 2015, ông thừa nhận bản thân không phải diễn giả tốt nhất bởi “ngôn ngữ đầu tiên của tôi là kỹ thuật”. Ông giữ chức Chủ tịch và CEO giám sát bộ phận di động và mạng lưới từ năm 2012.

Yoon Boo Keun

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

Ông Yoon là người còn lại trong bộ ba CEO, phụ trách bộ phận thiết bị tiêu dùng, bao trùm mọi thứ từ tivi đến máy giặt. Ở tuổi 64, ông trẻ hơn 1 tuổi so với ông Kwon và mảng của ông cũng mang về lợi nhuận ít nhất cho Samsung Electronics.

Jin Gyo Young

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

Kỹ sư bán dẫn tốt nghiệp đại học Stanford làm việc dưới quyền ông Kim Ki Nam nhưng nay đã là thành viên cốt cán trong nhóm do ông Kwon đứng đầu. Phó Chủ tịch bộ phận bộ nhớ được xem là một trong những chuyên gia lỗi lạc nhất về DRAM, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh thu kỷ lục năm 2016 của Samsung.

Trên website, ông được mô tả là người chịu trách nhiệm đưa công nghệ bộ nhớ quan trọng tiếp theo ra thị trường. Vị lãnh đạo 55 tuổi được thăng chức vào đầu năm nay sau khi người tiền nhiệm luân chuyển sang công ty khác.

Jun Dong Soo

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

Người đứng đầu bộ phận thiết bị y tế của Samsung, ông Jun Dong Soo, 59 tuổi, là một trong những lãnh đạo cấp cao trong công ty có xu hướng tránh xa khỏi ánh đèn sân khấu. Kể từ cuối những năm 1990, ông bắt đầu giảng dạy trong và ngoài nước về đổi mới, dẫn đầu chiến dịch xóa bỏ văn hóa doanh nghiệp phân cấp.

Gia nhập Samsung năm 1983 với vai trò kỹ sư, ông có kinh nghiệm trong bán dẫn, thiết bị y tế, truyền thông kỹ thuật số. Tự miêu tả là “người truyền bá phúc âm điện tử”, ông còn làm trong văn phòng chiến lược kinh doanh, giám sát sự ra mắt của các sản phẩm.

Lee Boo Jin

CEO Samsung Electronics tiếp theo là ai?

Em gái Jay Y. Lee là thành viên gần gũi nhất với ông có kinh nghiệm quản trị. Nữ giám đốc 47 tuổi đang điều hành khách sạn Shilla và được so sánh với cha của mình trong cách điều hành doanh nghiệp, đầy cá tính và tham vọng. Nếu được thăng chức, điều đó đồng nghĩa gia đình họ Lee tiếp tục nắm quyền kiểm soát trong công ty sinh lợi nhất tập đoàn song cũng dễ đối mặt với làn sóng tẩy chay từ công chúng.

Ông Chung Sun Sup, Giám đốc hãng phân tích doanh nghiệp Chaebul.com, đánh giá: kinh nghiệm điều hành khách sạn của bà có thể không đủ để nắm giữ vị trí đứng đầu một gã khổng lồ công nghệ như Samsung Electronics.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận