CEO Sony Mobile: chúng tôi sẽ tiếp tục làm điện thoại

CEO Sony Mobile: chúng tôi sẽ tiếp tục làm điện thoại

Trong một buổi nói chuyện với báo The Guardian của Anh về các bộ phận trong tập đoàn, CEO Sony là Kaz Hirai đã tiết lộ chiến lược liên quan mảng kinh doanh smartphone của hãng.

CEO Sony Mobile: chúng tôi sẽ tiếp tục làm điện thoại

Mảng kinh doanh smartphone của Sony hiện đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh các smartphone của hãng không thể cạnh tranh được với các đối thủ sừng sỏ đến từ Hàn Quốc (Samsung, LG), Mỹ (Apple) và Trung Quốc (Huawei, Xiaomi, Oppo) ở ngoài phạm vi nước Nhật, dẫn đến nhiều tin đồn cho rằng Sony có thể sẽ đóng cửa mảng smartphone của mình.

Đáp lại những thông tin này, ông Kaz Hirai đã xác nhận rằng Sony sẽ tiếp tục sản xuất và phân phối smartphone nhằm giữ vững vị trí của mình trong lĩnh vực thông tin truyền thông. Theo ông Hirai, Sony không sản xuất smartphone với suy nghĩ rằng chúng là công nghệ của tương lai. Nếu hãng ngừng bán smartphone, hãng sẽ ngay lập tức mất chỗ đứng trong lĩnh vực thông tin truyền thông, và sẽ không còn cơ hội nào trong lần tái cơ cấu sắp đến nữa. Chính vì vậy, Sony sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại, và điều này cũng cho thấy rằng việc Sony chưa ra mắt các smartphone mới đơn giản là bởi các công ty đối thủ cũng đang làm việc này.

CEO Sony Mobile: chúng tôi sẽ tiếp tục làm điện thoại

Mặc dù dòng sản phẩm Xperia của Sony đang gặp khó khăn tại các thị trường lớn, ông trùm công nghệ Nhật Bản vẫn đang thu được những khoản lợi nhuận cực tốt thông qua việc bán các cảm biến camera của hãng. Sony là nhà phân phối cảm biến hình ảnh chính của nhiều hãng sản xuất và phân phối smartphone như Apple, Samsung, LG, và Huawei.

Trước đó, Sony cũng đã xác nhận rằng họ sẽ có mặt tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC) 2018 diễn ra từ ngày 26/2 sắp đến. Tại đây, công ty được cho là sẽ giới thiệu ít nhất hai chiếc smartphone mới, một trong số đó sẽ là siêu phẩm Sony Xperia XZ Pro với chip Snapdragon 845.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận