CEO Sundar Pichai tiết lộ tiềm năng "hái ra tiền" của Google Translate trong dịp World Cup 2018

CEO Sundar Pichai tiết lộ tiềm năng "hái ra tiền" của Google Translate trong dịp World Cup 2018

CEO Sundar Pichai tiết lộ tiềm năng hái ra tiền của Google Translate trong dịp World Cup 2018

Google luôn sở hữu một danh sách các sản phẩm "hái ra tiền" hàng ngày cho công ty như Google Search, YouTube, Google Docs, Gmail.

Thế nhưng, có một sản phẩm được coi là "mỏ vàng" mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Google mà hầu hết mọi người đều không nghĩ đến đó chính là Google Translate. Thậm chí, trong báo cáo thu nhập quý II vào thứ 2 vừa qua, CEO Sundar Pichai của Google đã tiết lộ thông tin thú vị về tiềm năng kiếm tiền của sản phẩm này.

Pichai cho biết, trung bình ứng dụng dịch thuật này dịch 143 tỷ từ mỗi ngày và đặc biệt tăng trưởng vào dịp World Cup 2018 tại Nga vừa qua. Google Translate có thể lấy một từ, toàn bộ câu hay thậm chí là toàn bộ tài liệu trên web và dịch chúng sang 100 ngôn ngữ khác nhau. "Gã khổng lồ" Google đã cho ra đời sản phẩm này cách đây 12 năm và liên tục bổ sung các tính năng, khả năng mới qua từng năm.

Ví dụ như hiện tại Google Translate đã có thể dịch các cuộc hội thoại trong thời gian thực ngay lập tức, dịch hình ảnh văn bản được chụp bằng camera của điện thoại, hay dịch các hình ảnh biển báo được viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

"Tôi vô cùng tự hào khi thấy những phản hồi tích cực về sự hữu ích mà Google Translate mang lại cho các du khách đến Nga tại World Cup 2018. Trong những khoảnh khắc tưởng chừng như rất đơn giản như khi bạn đang ở một nơi xa lạ và không hề biết tiếng, Google luôn sẵn sàng trợ giúp những thông tin phù hợp đúng thời điểm".

Ngôn ngữ đang là thứ giúp Google "hái ra tiền"

CEO Sundar Pichai tiết lộ tiềm năng hái ra tiền của Google Translate trong dịp World Cup 2018

Một biển báo bằng tiếng Nga được dịch sang tiếng anh thông qua Google Translate.

Google đang cung cấp dịch vụ dịch thuật và ứng dụng tương ứng miễn phí cho người tiêu dùng nhưng trên thực tế sản phẩm này dần trở thành tiềm năng kiếm ra tiền cho công ty.

Lý do đơn giản là có rất nhiều người sử dụng ứng dụng khi đang đi du lịch, mà không bị "mù mờ" trước những lời mời chào quảng cáo từ khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch từ người dân địa phương. Thế nhưng, ngay cả khi người dùng Google Translate không di chuyển thì những thao tác của họ trên ứng dụng cũng sẽ được thu thập, sau đó chạy quảng cáo và thông báo đến các hướng dẫn viên du lịch cũng như các trường ngôn ngữ.

Tuy nhiên, Google sẽ phải cẩn thận để những quảng cáo này không làm người dùng khó chịu, ví dụ nếu như bạn đang cố gắng gửi yêu cầu chỉ đường đến phòng tắm trên ứng dụng, bạn phải xem một video quảng cáo với độ dài 15 giây. Điều đó cho thấy Google luôn có kinh nghiệm trong việc phát triển các quảng cáo hữu ích.

Khi Google tiếp tục nâng cao ứng dụng Google Translate với các tính năng mới, cơ hội kinh doanh càng có khả năng mở rộng, bằng cách cho phép các doanh nghiệp khác tận dụng công nghệ này trong các sản phẩm của mình.

Pichai không đề cập đến bất kỳ kế hoạch kiếm tiền từ Google Translate trong suốt cuộc cuộc báo cáo tài chính hôm thứ 2 vừa qua, nhưng dựa trên những lợi nhuận thu từ doanh thu quảng cáo mà ứng dụng Google Maps mang về gần đây cũng có thể thấy được tiềm năng của Google Translate trong tương lai.

Mức độ sử dụng ứng dụng dịch ngày càng phổ biến, chính vì thế không thể phủ nhận tiềm năng "hái ra tiền" của nó và dù trong báo cáo những quý tiếp theo không nhắc đến lợi nhuận của Google Translate thì tiền vẫn "rót" về cho Google đều đều.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận