CEO Tim Cook sẽ dùng máy bay riêng vì lý do an toàn và bảo mật

CEO Tim Cook sẽ dùng máy bay riêng vì lý do an toàn và bảo mật

Các giám đốc trong Hội đồng quản trị đang đề nghị CEO Tim Cook sử dụng máy bay tư nhân của Apple để di chuyển nhằm mục đích an ninh và bảo mật, dù là đi du lịch hay công tác.

"Chính sách này được thực hiện vào năm 2017 để đảm bảo an ninh và hiệu quả, dựa trên tầm ảnh hưởng toàn cầu và vai trò quan trọng của Giám đốc điều hành Tim Cook", Apple đã công bố bản ủy quyền những lợi ích mà cổ đông sẽ được nhận trong một cuộc họp hôm thứ 4 vừa qua.

Bản tuyên bố ủy quyền cũng bổ sung thêm bất cứ khi nào ông Cook sử dụng máy bay tư nhân của Apple để đi du lịch cá nhân đều phải đóng thêm phí bồi thường thông qua việc nộp thuế. Apple cho hay đã thu được 93.109 USD nhờ vào chi phí đi lại của Tim Cook, bao gồm các phí từ việc "chuyến bay được đặt theo giờ, thay đổi nhiên liệu, khởi hành và hạ cánh".

Ngược lại, Apple cũng chi tất cả 224.216 USD để bảo mật riêng cho gia đình CEO bao gồm thuê nhân viên đặc biệt phục vụ lợi ích cá nhân. Tất cả đều nói rằng Cook đã thu về 12,8 tỷ USD cho Apple vào năm 2017 - tính cả số tiền 16.200 USD mà công ty gửi vào tài khoản lương hưu trên 400.000 USD của ông.

Ngoài ra, các Giám đốc điều hành khác của Apple cũng được quyền sử dụng máy bay tư nhân nếu cần, nhưng trong trường hợp muốn mang theo vợ hoặc các thành viên trong gia đình họ cũng phải trả những phí phát sinh tương tự.

Du lịch bằng máy bay riêng rõ ràng là rất tốn kém nhưng điều đáng nói là sự phiền phức của nó mà ngay cả những doanh nhân giàu nhất trên thế giới không phải lúc nào cũng lựa chọn. Nếu như Apple bắt Tim Cook phải làm điều đó thì ông cũng không có sự lựa chọn nào khác.

CEO Tim Cook sẽ dùng máy bay riêng vì lý do an toàn và bảo mật

Máy bay phản lực của Steve Jobs đáp xuống sân bay Rotterdam.

Trong lịch sử thì CEO Steve Jobs đã từng có máy bay riêng, được Apple tặng vào năm 2000. Sau khi ông quay trở lại công ty vào năm 1996, như một lời cảm ơn đến vị CEO đã thay đổi vận may cho Apple và thậm chí nhà Táo còn sẵn sàng hoàn trả bất cứ chi phí nào cho Jobs nếu như ông sử dụng máy bay với mục đích kinh doanh.

Sau khi Steve Jobs qua đời, Giám đốc thiết kế Jony Ive của Apple đã mua lại chiếc máy bay từng được ông sử dụng, Ive nói rằng: "ít nhất là tôi không phải thiết kế lại bất cứ thứ gì như công việc của mình".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận