CEO Trần Kinh Doanh: "Thế Giới Di Động muốn mở rộng thị trường ở miền Bắc"

CEO Trần Kinh Doanh: "Thế Giới Di Động muốn mở rộng thị trường ở miền Bắc"

CEO Trần Kinh Doanh: Thế Giới Di Động muốn mở rộng thị trường ở miền Bắc

CEO của Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh

Nguồn tin của ICTnews cho hay, trước đó Thế Giới Di Động đã "nhòm ngó"nhiều chuỗi siêu thị ở khu vực miền Bắc. Một trong những cái tên mà nguồn tin của ICTnews cho hay đó là Mediamart. Trả lời ICTnews về việc Thế Giới Di Động thâu tóm chuỗi siêu thị Trần Anh như thế nào, CEO của Thế Giới Di Động Trần Kinh Doanh nói rằng ông không bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, ông Doanh khẳng định, Thế Giới Di Động muốn mở rộng thị trường ở miền Bắc.

Hệ thống điện máy Trần Anh hiện đang sở hữu 39 trung tâm tại Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Lào Cai, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng… Trong đó Hà Nội là thị trường lớn nhất được Trần Anh phủ tới 14 điểm bán. Nhiều đại lý điện máy cho hay là thị phần của họ đã giảm đáng kể khi Thế Giới Di Động mở rộng thị trường.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch của Thế Giới Di Động cho biết:"mọi người nghiên cứu có thể sẽ biết được Thế Giới Di Động sắp mua chuỗi điện máy nào, tuy nhiên vì chuyện bảo mật nên chưa thể công bố". Thế Giới Di Động đang xin ý kiến cổ đông để duyệt số tiền hàng nghìn tỷ đồng để chốt việc này, việc mua lại sẽ diễn ra ngay do mọi thứ đàm phán đã gần như xong.

Ông Nguyễn Đức Tài, còn cho biết các siêu thị điện máy phía Bắc có những sự am hiểu riêng về thị trường tại chỗ và có khách hàng riêng mà chuỗi điện máy của công ty ông chưa khai thác hết. Thế Giới Di Động đã gửi văn bản xin ý kiến cổ đông về việc tăng ngân sách 2.500 tỷ đồng phục vụ các thương vụ mua lại trong ngành dược phẩm và điện máy. Dự kiến giữa tháng này mới thu thập đủ xem cổ đông công ty có quyết định tăng vốn để thực hiện các vụ sáp nhập hay không. Đó cũng là lý do Thế Giới Di Động đang xin ý kiến cổ đông tăng tiền để mua vào chuỗi điện máy khu vực phía Bắc, bên cạnh việc mua lại chuỗi dược phẩm.

Một nguồn tin cho ICTnews hay, ngày 15/8/2017 Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh có văn bản xin ý kiến đại hội cổ đông về một số nội dung liên quan tới kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Tại Trần Anh, ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị là cổ đông lớn nhất khi nắm 22,7% vốn và các thành viên trong gia đình ông Kiên nắm 33,2% vốn, Nojima Nhật Bản nắm 30,8% cổ phần.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động hiện đang vận hành hai chuỗi bán lẻ là Thegioididong.com và Điện máy Xanh (dienmayxanh.com).

Trong đó, chuỗi Dienmay.com được ra đời cuối năm 2010 và sau đó đến tháng 5/2015 đổi tên thành hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, hiện có 400 siêu thị hiện diện tại khắp 63 tỉnh thành.

Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia Publishing) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational vừa công bố danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2017. Đây là năm thứ 14 xếp hạng này được công bố. Trong bảng xếp hạng này, Thế Giới Di Động (gồm cả Điện máy Xanh) là nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất tại Việt Nam, đạt hơn 1,4 tỷ USD. Xếp ngay sau là Saigon Coop với hơn 1,2 tỷ USD, hệ thống của Big C xếp kế tiếp với hơn 700 triệu USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận