CEO TSMC: 2018 sẽ là năm hoàng kim của chip xử lý 7nm

CEO TSMC: 2018 sẽ là năm hoàng kim của chip xử lý 7nm

Chủ tịch hãng sản xuất bán dẫn Đài Loan TSMC, ông Morris Chang vừa tự tin khẳng định, 2018 sẽ là năm hoàng kim của quy trình 7nm và TSMC sẽ là hãng đi tiên phong chiếm lĩnh thị trường.

CEO TSMC: 2018 sẽ là năm hoàng kim của chip xử lý 7nm

Hồi đầu tháng 1 xuất hiện tin đồn, thế hệ iPhone năm nay sẽ sử dụng chip xử lý Apple A12 quy trình 7nm từ TSMC. Trong khi trước đó vào tháng 11/2017 lại có rò rỉ cho rằng, iPad Pro sẽ sẽ là mẫu sản phẩm đầu tiên của Apple trong năm 2018 sở hữu chip 7nm.

Nhưng tất cả thông tin trên chưa đáng vui mừng bằng chính lời tuyên bố đầy dõng dạc của Chủ tịch TSMC, ông Morris Chang xác nhận 2018 sẽ là năm của chip 7nm và của TSMC.

Phát biểu trong hội nghị các nhà đầu tư của TSMC, chủ tịch Morris Chang khẳng định, TSMC đang kỳ vọng mức doanh thu của hãng sẽ tăng trường 10-15% trong năm 2018.

Ba lĩnh vực then chốt kéo doanh số của TSMC đi lên là HPC (điện toán hiệu suất cao), điện tử tự động và IoT.

CEO TSMC: 2018 sẽ là năm hoàng kim của chip xử lý 7nm

Đặc biệt, hãng sản xuất Đài Loan đặt kỳ vọng sẽ chiếm lĩnh 100% thị phần chip 7nm trong năm nay nhờ lợi thế đi trước về dây chuyền sản xuất đại trà. Đây là hội nghị cuối cùng của chủ tịch Chang trước khi ông nghỉ hưu vào tháng Sáu tới đây.

TSMC sẽ cụ thể hóa lợi thế đi trước với mức doanh thu ấn tượng

Quy trình 7nm của TSMC chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò của nhiều nhà sản xuất muốn tạo sự đột phá trên thị trường thiết bị di động.

Hiện TSMC đã nhận được đặt hàng chip 7nm từ hơn 50 đối tác. Các sản phẩm hỗ trợ của con chip này trải dài từ smartphone, máy chơi game, bộ xử lý, ứng dụng AI, đào Bitcoin,…

Bên cạnh đó, lợi thế dẫn trước của TSMC chắc chắn sẽ khiến các đối thủ đi sau như Samsung, Intel cảm thấy nao lòng, thậm chí có phần sốt sắng trong cuộc đua sản xuất chip 7nm trong thời gian tới.

CEO TSMC: 2018 sẽ là năm hoàng kim của chip xử lý 7nm

Hãng sản xuất bán dẫn Đài Loan ước tính, quy trình sản xuất chip 7nm sẽ khởi động từ Q2/2018 trước khi đạt đỉnh về sản lượng vào Q4/2018. Ngoài ra, TSMC cũng đang lên kế hoạch xa hơn cho các quy trình 5nm và 3nm.

Mới đây, C.C. Wei, chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành TSMC nhận định, sản lượng smartphone cao cấp trong năm nay sẽ suy giảm, nhường chỗ cho các phân khúc smartphone giá rẻ và trung cấp tăng lên.

Trong khi đó, ông kỳ vọng, doanh thu sản xuất chip cho smartphone trong năm 2018 sẽ không có nhiều thay đổi so với năm 2017. Bộ phận chip di động của TSMC chiếm tới 50% tổng doanh thu 33 tỷ USD của hãng trong năm ngoái.

TSMC hiện cũng là các đối tác sản xuất chip cho Qualcomm, Hisilicon (Huawei) và MediaTek.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận