CEO Uber chính thức từ chức sau cuộc "nổi dậy của cổ đông"

CEO Uber chính thức từ chức sau cuộc "nổi dậy của cổ đông"

CEO Uber chính thức từ chức sau cuộc nổi dậy của cổ đông

Một phát ngôn viên của Uber cũng xác nhận với trang tin TechCrunch: ông Kalanick đã từ chức.

Bài viết nói rằng năm nhà đầu tư lớn nhất của Uber, bao gồm cả Benchmark, đã viết một lá thư có tiêu đề "Moving Forward Uber" (Hãy tiến lên phía trước Uber), trong đó đề nghị Tổng Giám đốc điều hành công ty lập tức “bước qua một bên”. Sau nhiều giờ thảo luận, ông Kalanick đã đồng ý từ chức.

"Tôi yêu Uber hơn bất cứ điều gì trên thế giới và tại thời điểm khó khăn trong cuộc sống cá nhân của mình, tôi đã chấp nhận yêu cầu từ chức của các nhà đầu tư để Uber có thể quay lại với việc xây dựng thay vì bị phân tâm với một cuộc chiến", Kalanick chia sẻ trong một tuyên bố gửi tới tờ Times.

Kalanick sẽ tiếp tục nắm giữ một vị trí trong Ban giám đốc của Uber, theo một tuyên bố từ Hội đồng quản trị gửi tới trang tin TechCrunch.

"Travis đã luôn đặt Uber lên hàng đầu. Đây là một quyết định táo bạo và thể hiện sự cống hiến và tình yêu của ông cho Uber. Bằng cách ra đi, ông ấy đã dành thời gian để chữa lành vết thương từ bi kịch của cá nhân và nhường chỗ công ty để nắm lấy trọn vẹn một chương mới trong lịch sử của Uber. Chúng tôi mong muốn cùng ông tiếp tục phục vụ trong Hội đồng quản trị".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận