Chàng trai 9x tại TP.HCM từ “thiên đàng” Google sang “địa ngục” start-up

Chàng trai 9x tại TP.HCM từ “thiên đàng” Google sang “địa ngục” start-up

Lê Yên Thanh nói về đề tài “Đầu quân cho Google hay làm tại start-up” tại sự kiện Vietnam Mobie Day 2017 diễn ra tại TP.HCM hai ngày trước. Đứng trên bục phát biểu, chàng trai sinh năm 1994 chia sẻ kinh nghiệm của chính mình khi quyết định không làm việc tại Google mà đầu quân cho một công ty khởi nghiệp quy mô 9 người đặt tại Quận 7, TP.HCM.

Chàng trai 9x tại TP.HCM từ “thiên đàng” Google sang “địa ngục” start-up

Lê Yên Thanh trong sự kiện Vietnam Mobile Day 2017 - Ảnh: H.Đ

Mở đầu bài phát biểu, Yên Thanh nói về kỳ thực tập tại Google ở Mỹ: Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tất cả mọi thứ đều rất tốt. Phong cảnh chung quanh và không gian làm việc tuyệt vời, thức ăn miễn phí, cuối tuần có bia không phải trả tiền… Làm tại Google, sáng 10 giờ dậy làm tới 2-3 giờ chiều về, nếu không muốn có thể làm việc ở nhà. Sau đó có thể đi bơi, đi chơi bowling, cuối tuần đi bar, vui chơi với bạn bè…

Đi xem trụ sở mới đẹp như mơ của Google tại Singapore

Tuy nhiên, anh chàng quê An Giang sau khi vượt qua các vòng phỏng vấn và được chấp nhận làm việc tại Google Singapore thì thay đổi ý định. Yên Thanh bỏ công việc được nhiều người kỳ vọng tại Google và đầu quân cho công ty khởi nghiệp tại Quận 7, với ước mơ làm những gì chưa ai làm.

Chàng trai sở hữu bản thành tích đếm không hết từ thời đi học phổ thông đến đại học cho biết Google như một “thiên đường”, và khi về làm khởi nghiệp thì như một “địa ngục”.

Trong slide trình chiếu trước nhiều bạn trẻ trạc tuổi ở sự kiện, Yên Thanh liên tục tua đi tua lại hình ảnh bàn làm việc của anh tại Google và tại công ty mới. Ở Google, anh chàng có bàn làm việc rộng, máy tính với hai màn hình, cộng với laptop riêng được cấp. Còn tại công ty nơi anh đang làm, anh ngồi chung bàn với nhiều người khác với chiếc laptop tự trang bị.

Không chỉ vậy, công ty khởi nghiệp nơi Yên Thanh làm việc ở trên tầng cao, chỉ có 3 thẻ thang máy, do đó có lúc người này phải gọi điện cho người kia để bấm thang đi lên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận