Chi tiết về thoả thuận 1,1 tỷ USD giữa Google và HTC

Chi tiết về thoả thuận 1,1 tỷ USD giữa Google và HTC

Google và HTC hôm nay vừa công bố một thoả thuận hợp tác chiến lược.

Theo thoả thuận đó, một số nhân viên của HTC mà nhiều người trong số đó đang làm việc với Google để phát triển smartphone Pixel sẽ gia nhập Google. HTC sẽ nhận được tiền mặt 1,1 tỷ USD từ Google như là một phần của giao dịch. Ngoài ra, Google sẽ nhận được bằng sáng chế không độc quyền từ các sở hữu trí tuệ của HTC.

Chi tiết về thoả thuận 1,1 tỷ USD giữa Google và HTC

Thoả thuận này được mô tả là một bước tiếp theo trong mối quan hệ giữa HTC và Google trong lĩnh vực smartphone hơn một thập kỷ qua. Với thoả thuận này, HTC sẽ tiếp tục chiến lược phát triển thương hiệu smartphone của mình và tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thực tế ảo để phát triển mảng kinh doanh VIVE cũng như đầu tư vào công nghệ tương lai khác bao gồm các IoT, thực tế ảo và trí thông minh nhân tạo.

Đối với Google, thoả thuận này củng cố thêm sự cam kết của mình đối với ngành điện thoại thông minh nói riêng và đầu tư vào những mảng kinh doanh phần cứng mới nổi nói chung. Bên cạnh đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, Google sẽ tiếp tục có được những sở hữu trí tuệ từ HTC để hỗ trợ cho dòng smartphone cao cấp Pixel.

Cher Wang, nữ chủ tịch và CEO của HTC nói rằng những giá trị của HTC bao gồm danh mục các sở hữu trí tuệ, những tài năng và khả năng tích hợp hệ thống đã giúp Google củng cố vị thế trong thị trường Android. Thoả thuận này là một bước tiến trong mối quan hệ hợp tác lâu bền, cho phép Google có thể phát triển ngành công nghiệp phần cứng trong khi vẫn bảo đảm sự tiếp tục đổi mới của mảng kinh doanh smartphone HTC và thực tế ảo VIVE.

Trong khi đó, ông Rick Osterloh, Phó Chủ Tịch cấp cao về phần cứng của Google nói "Chúng tôi thực sự hào hứng và rất mong đợi sự gia nhập của các thành viên từ HTC để tiếp thêm nguồn năng lực cho sự đổi mới và phát triển của các sản phẩm tương lai trong ngành công nghiệp phần cứng."

Thương vụ của HTC và Google dự kiến sẽ được hoàn tất các thủ tục pháp lý vào đầu năm 2018.

Chi tiết về thoả thuận 1,1 tỷ USD giữa Google và HTC

Hoàng Quyên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận