Cho phép xem ti vi trên các thiết bị game, YouTube dần thâu tóm thị trường trực tuyến

Cho phép xem ti vi trên các thiết bị game, YouTube dần thâu tóm thị trường trực tuyến

Cho phép xem ti vi trên các thiết bị game, YouTube dần thâu tóm thị trường trực tuyến

Xem phim trực tuyến trên YouTube TV.

Dịch vụ phát truyền hình trực tuyến YouTube TV vừa ra mắt một loạt ứng dụng dành riêng cho TV thông minh, các thiết bị phát trực tuyến và cả các máy chơi game. Nghĩa là bây giờ bạn có thể sử dụng YouTube TV trên tất cả thiết bị này với các tiện ích riêng.

Kể từ khi phủ sóng toàn nước Mỹ vào hồi tháng 4, YouTube TV của Google nghiễm nhiên trở thành đối thủ của các dịch vụ xem trực tuyến rất quen thuộc ttrước đây là Sling TV, PlayStation Vue, Hulu Live TV và DirecTV Now. Các đối thủ này đang chiếm tới 2/3 thị trường Mỹ, tại 50 khu đô thị lớn nhất hiện nay.

Tuy ứng dụng YouTube TV đã có mặt trên điện thoại thông minh, máy tính để bàn và truyền hình nhưng vẫn chưa có ứng dụng riêng dành cho người xem truyền hình. Trong vài ngày tới, ứng dụng YouTube TV khả dụng trên các thiết bị Android TV như ti vi Sony, thiết bị game Nvidia Shield và hệ thống chơi game của Xbox One như Xbox One S, Xbox One X.

Ngoài ra, YouTube TV đang trên đà triển khai để phủ sóng tại các hãng TV thông minh khác như LG, Samsung, Sony và mới nhất là Apple TV, dự kiến có thể mất vài tuần. 

Google cũng đang xem xét kế hoạch để cho phép YouTube chạy trên các ứng dụng phát video trực tuyến khác như Fire TV của Amazon và Roku. Thế nhưng, đây là điều không khả dụng vì cuộc chiến giữa Google và Amazon chưa bao giờ khốc liệt như bây giờ, Google thậm chí đã từng không cho phép YouTube hoạt động trên loa thông minh Echo Show của Amazon.

Còn về những nền tảng khác, người phát ngôn phía Google chỉ trả lời rằng YouTube TV sẽ "tiếp tục mở rộng danh sách đối tác". Có thể thấy rằng dịch vụ YouTube TV đang làm mưa làm gió trên thị trường trực tuyến, một nguồn tin khác cho biết YouTube và Roku đang cùng thảo luận kế hoạch khác cho YouTube TV. Cuối năm nay, YouTube sẽ chính thức áp dụng kế hoạch này trên các thiết bị mới.

Hoạt động của ứng dụng mới dành trên các TV thông minh và thiết bị chơi game cũng tương tự như trên điện thoại. Nó bao gồm 3 tab chính là Trang chủ, trực tiếp và thư viện.  

Cho phép xem ti vi trên các thiết bị game, YouTube dần thâu tóm thị trường trực tuyến

3 tab chính là Trang chủ, trực tiếp và thư viện giống như xem trên điện thoại di động.

Tuy nhiên, ứng dụng YouTube TV dành cho TV sẽ có nền tảng màu đen thay vì trắng như trước kia. Ngoài ra còn có hướng dẫn trực tuyến cho phép bạn xem trước những gì sẽ được phát.

Cho phép xem ti vi trên các thiết bị game, YouTube dần thâu tóm thị trường trực tuyến

Hướng dẫn này cũng tương tự như trên các kênh truyền hình cáp truyền thống đã được Hulu và Sling TV áp dụng gần đây. Rõ ràng, cơ chế hoạt động của các kênh truyền hình gần như đã bị thay đổi bởi sự thay thế của các thiết bị và ứng dụng trực tuyến, thế nhưng đi theo truyền thống vẫn là cách tốt nhất. YouTube TV biết cách lợi dụng điều đó để phát triển.

Điều thú vị của ứng dụng YouTube TV là chính chức năng đa nhiệm, nghĩa là trong khi đang xem bạn vẫn có thể thực hiện các thao tác khác như tìm kiếm hoặc truy cập vào trang chủ, trực tiếp và thư viện. Tuy nhiên, trước khi muốn chuyển đến kênh khác bạn phải tạm dừng nơi mà mình đang xem lại, đây là điều bất tiện mà YouTube TV mang lại. 

Có vẻ giải quyết việc xem trực tuyến trên màn hình ti vi lớn bằng một ứng dụng riêng không phải là ưu tiên hàng đầu của YouTube TV vì dịch vụ này chủ yếu nhắm vào những tiện lợi trên điện thoại và máy tính xách tay. Thường là cho giới trẻ - những người ít sử dụng ti vi truyền thống và chủ yếu xem truyền hình cáp bằng hình thức trả tiền.

Cho phép xem ti vi trên các thiết bị game, YouTube dần thâu tóm thị trường trực tuyến

Tuy nhiên, YouTube khẳng định rằng ứng dụng xem ti vi này vẫn là một hoạt động khá phổ biến hiện nay. Theo thống kê, hơn một nửa thời gian trên YouTube TV nói chung, người dùng đã chuyển đổi từ xem qua thiết bị di động sang ti vi riêng thông qua Chromecast. Những người này hoạt động rất tích cực, cụ thể là họ đã trực tuyến trên 4 giờ mỗi ngày vào cuối tuần. 

Chiến lược tiếp cận nhóm trẻ của YouTube TV đường như ngày càng mạnh mẽ. Công ty cho biết đầu mùa hè này thế hệ Millennial - tên gọi của những người lớn lên cùng với các phương tiện truyền thông là lực lượng chủ yếu sử dụng các ứng dụng của YouTube. Để thấy được rằng mức độ lan tỏa rộng rãi mà YouTube đã tạo ra. Với mức giá khá thấp để trả cho dịch vụ YouTube TV là 35 USD/tháng. Nó bao gồm cả phiên bản YouTube Red thì đây cũng là một điều dễ hiểu vì phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung. 

Cho phép xem ti vi trên các thiết bị game, YouTube dần thâu tóm thị trường trực tuyến

YouTube từ chối công khai số người sử dụng.

Một cuộc khảo sát thị trường cho thấy YouTube TV đã đánh bại Hulu ở vị trí thứ ba về số tiền mà người dùng phải trả. Tuy chưa có con số cụ thể là bao nhiêu người đã đăng ký sử dụng YouTube TV nhưng theo các bên thứ 3 là App Annie và Sensor Tower đã có 2 triệu lượt tải về trong tính đến thời điểm cuối tháng 7.

Với những chính sách dễ thở và các tiện ích phù hợp với giới trẻ như trả phí rẻ, có thể xem trực tiếp qua các máy chơi game. YouTube nói chung và YouTube TV nói riêng đang dần chiếm lĩnh thị trường trực tuyến, gần như được xếp ngang hàng với các ông hoàng như Netflix và các dịch vụ của Amazon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận