Chủ tịch điều hành Google xin từ chức sau 17 năm đóng góp

Chủ tịch điều hành Google xin từ chức sau 17 năm đóng góp

Chủ tịch điều hành Google xin từ chức sau 17 năm đóng góp

Eric Schmidt đã có 10 năm làm CEO và 7 năm là Chủ tịch điều hành tại Google.

Eric Schmidt - Chủ tịch điều hành công ty mẹ Alphabet của Google đang trong quá trình xin từ chức, ông là người có đóng góp lớn giúp Google trở thành tập đoàn kinh tế lớn mạnh trên toàn cầu, tin tức được ông chính thức đăng tải trên Twitter thứ 5 vừa qua.

Sự thay đổi cũng bắt đầu có hiệu lực bắt đầu từ cuộc họp thường niên vào tháng 1 của Alphabet. Công ty cho biết đang tìm người mới để thay thế vị trí của ông với tư cách là chủ tịch đơn thuần. Schmidt đã tuyên bố: "Larry, Sergey, Sundar và tôi đều tin rằng sự thay đổi lúc này là hợp lý và không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của Alphabet. Mọi dự án khác cũng như Google vẫn trong tiến trình hoạt động tốt". Ông sẽ giữ nguyên công ty mẹ Alphabet và đảm nhận vai trò tư vấn kỹ thuật cho công ty. Sau khi nghỉ hưu, ông sẽ dành thời gian cho từ thiện và nghiên cứu "các vấn đề khoa học công nghệ khác".

Schmidt đã làm Giám đốc điều hành của Google từ năm 2001 và trở thành Chủ tịch điều hành của hãng sau 10 năm . Ông cùng 2 nhà sáng lập là Larry Page và Sergey Brin đưa Google trở thành công ty thương mại quyền lực như ngày nay.

Năm 2015, sau khi Google thành lập Alphabet làm công ty mẹ của mình, 3 người họ đã chia nhau các vị trí: Schmidt - Chủ tịch điều hành của công ty cổ phần, Page là Giám đốc điều hành công ty và Sundar Pichai đảm nhiệm vị trí CEO của Google. Các công ty chị em của Google thuộc quản lý của công ty mẹ Alphabet như Nest và X thì nghiên cứu về các công nghệ trong tương lai.

Đây là nguyên văn bài viết của Schmidt trên Twitter:

Chủ tịch điều hành Google xin từ chức sau 17 năm đóng góp

"Sau 10 năm làm CEO và 7 năm là Chủ tịch điều hành, cuối cùng tôi đã có thể làm công việc liên quan đến từ thiện, cũng như khoa học công nghệ theo ước nguyện của mình. Tôi mong muốn được hợp tác với Larry và Sergey trong các dự án tương lai tại Alphabet".

CEO Eric Schmidt đã được Google tìm ra bằng cách nào?

Trong thời gian mà Alphabet tìm người điều hành mới cho công ty, một video rộ lên từ tháng 7 nói về việc Larry Page và Sergey Brin sử dụng một phần mềm để "tìm đúng CEO như thế nào" đã được rất nhiều người xem lại.

Thay vì việc phỏng vấn hay xem quá trình làm việc của một nhà lãnh đạo có tiếng tăm nào đó về làm nhà điều hành cho công ty mình, phần mềm thần kỳ có tên Burning Man được hoạt động trên nguyên lý "dòng chảy - flow". Google đã sử dụng Burning Man để tìm một Giám đốc điều hành có thể thích ứng được với dòng chảy lãnh đạo theo nhóm của mình.

Sau khi Burning Man thống kê dữ liệu của hơn 50 CEO cao cấp khác nhau, tất nhiên phần mềm đã loại bỏ dần và chọn được đáp án chuẩn nhất là Eric Schmidt.

Việc thống kê dữ liệu dựa vào hiệu suất cao nhất mà một người đạt được. Đó là người đặc biệt nổi bật trong các buổi diễn thuyết trong các buổi thảo luận đỉnh cao, nơi mà hàng loạt ý tưởng sáng tạo được đưa ra, hệ thống sẽ lọc ra ý tưởng của người nào là thông minh và chín muồi nhất.

Rõ ràng Burning Man đã không làm Larry Page và Sergey Brin thất vọng, nó đã đưa đến cho họ người lãnh đạo đồng hành cùng trong 17 năm, rất có thể phần mềm sẽ lại được sử dụng cho mục tiêu tìm nhà lãnh đạo sắp tới cho Google.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận