Chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba Jack Ma sắp đến Việt Nam

Chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba Jack Ma sắp đến Việt Nam

Thông tin nêu trên vừa được Ban tổ chức Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 công bố trên website chính thức của chương trình: https://vepf.vnexpress.net.

Chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba Jack Ma sắp đến Việt Nam

Tỷ phú Jack Ma, Chủ tịch điều hành tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Nguồn ảnh: 24h.com.vn)

Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam là sự kiện thường niên có quy mô lớn đầu tiên về thanh toán điện tử tại Việt Nam được tổ chức từ năm 2015. VEPF do VnExpress và Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) phối hợp tổ chức, với sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam.

Trong thông tin phát ra hôm nay, ngày 11/10/2017, Ban tổ chức cho biết, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 chủ đề “Mobile Payment - nhân tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 6/11 tới.

Theo chương trình, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 sẽ tập trung vào 2 chủ đề chính: Sự bùng nổ của Mobile Payment trên thế giới và xu hướng tại Việt Nam; Phát triển hệ sinh thái cho hoạt động thanh toán di động ở Việt Nam.

Chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba Jack Ma sắp đến Việt Nam

Tỷ phú Jack Ma, Chủ tịch điều hành tập đoàn thương mại điện tử Alibaba sẽ là diễn giả tại Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 (Nguồn ảnh: vepf.vnexpress.net)

Đáng chú ý, thông tin từ Ban tổ chức cũng cho hay, trong năm thứ ba được tổ chức, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2017 sẽ đón khách mời đặc biệt là tỷ phú Jack Ma, Chủ tịch điều hành Alibaba - hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Tại Diễn đàn lần này, tỷ phú Jack Ma sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh những kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc và câu chuyện toàn cầu hoá của nền tảng thương mại lớn nhất thế giới Alibaba. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ là người điều phối (moderator) phiên đối thoại với tỷ phú Jack Ma.

Trước đó, hồi đầu năm nay, tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) ở Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) Jack Ma.

Như ICTnews đã thông tin, tại buổi tiếp Chủ tịch Alibaba Jack Ma, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc những năm gần đây tiếp tục phát triển tích cực; khẳng định Chính phủ hai nước luôn tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác kinh doanh, đầu tư trong những lĩnh vực hai nước cùng có lợi.

Cũng tại buổi tiếp này, đánh giá cao Tập đoàn Alibaba và cá nhân ông Jack Ma là tấm gương sáng về khởi nghiệp cho các doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị ông Jack Ma tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Trong buổi tiếp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Tập đoàn Alibaba Jack Ma đã đánh giá Việt Nam là thị trường có nhiều tiềm năng với dân số trẻ. Ông Jack Ma cũng cho biết tập đoàn Alibaba đang xây dựng kế hoạch hợp tác với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực công nghệ số.

Ngày 5/10 vừa qua, Tập đoàn Alibaba đã ký kết với Novaon làm đại lý ủy quyền chính thức tại thị trường Việt Nam và cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ xuất nhập khẩu của Alibaba.com, giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, khai thác và làm chủ nền tảng kinh doanh trực tuyến này.

Sau 2 năm được tổ chức, đến nay Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt nam - VEPF tiếp tục là nơi quy tụ đại diện Chính phủ, các Bộ, ngành, cơ quan quản lý, chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các hiệp hội và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bán lẻ, thương mại điện tử, CNTT. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về Diễn đàn VEPF 2017 và đăng ký tham dự tại website chính thức của chương trình https://vepf.vnexpress.net.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận