Chủ tịch Phong Vũ: Sáp nhập Tekshop, Phong Vũ muốn nâng tầm thành tập đoàn lớn

Chủ tịch Phong Vũ: Sáp nhập Tekshop, Phong Vũ muốn nâng tầm thành tập đoàn lớn

Thị trường bán lẻ công nghệ vừa bất ngờ có một cuộc sáp nhập lớn, khi ngày 16/12/2017 vừa qua, Phong Vũ - một trong những nhà phân phối linh kiện máy tính, thiết bị văn phòng và điện tử viễn thông đã tuyên bố sáp nhập hoạt động với Tekshop, một đơn vị dù mới thành lập nhưng đã tạo được vị thế nhất định trong việc áp dụng Thương mại điện tử để kinh doanh phần cứng, linh kiện máy vi tính.

Chủ tịch Phong Vũ: Sáp nhập Tekshop, Phong Vũ muốn nâng tầm thành tập đoàn lớn

Thông báo sáp nhập Tekshop và Phong Vũ xuất hiện trên fanpage của Tekshop

Xung quanh việc sáp nhập này, ICTnews đã có cuộc phỏng vấn với ông Lê Thanh Phương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Phong Vũ về thương vụ này.

Thưa ông, mới đây trên fanpage của Tekshop bất ngờ thông báo về việc sáp nhập hoạt động với Phong Vũ, đồng thời thay logo của Phong Vũ lên hình đại diện chính thức. Xin ông có thể cung cấp thêm thông tin về việc này?

Tôi xin xác nhận thông tin trên là hoàn toàn chính xác. Giữa Phong Vũ và Tekshop đã đạt được các thỏa thuận để đi đến quyết định này. Các khâu chuẩn bị đã được thực hiện xong, toàn bộ việc sáp nhập trong vận hành và hoạt động sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 01/01/2018 tới đây.

Đây thực sự là tin vui nhưng cũng không kém phần bất ngờ cho thị trường. Xin ông có thể chia sẻ lý do nào đã đưa tới quyết định này không thưa ông?

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông thường nhắc nhiều tới cụm từ: “Cách mạng công nghiệp 4.0”. Chính phủ cũng đã có nhiều tuyên bố và hành động hỗ trợ các doanh nghiệp bắt kịp xu hướng này và ứng dụng trong hoạt động của mình. Đối với Phong Vũ, là một doanh nghiệp đã có kinh nghiệm 20 năm trên thị trường bán lẻ, lại tiếp cận thường xuyên với các sản phẩm và các hãng công nghệ hàng đầu thế giới, chúng tôi càng hiểu sâu sắc những gì công nghệ có thể thay đổi cuộc sống con người. Dù bạn muốn hay không, công nghệ cũng đang đi sâu vào từng hoạt động của chúng ta. Đối với cá nhân, kể cả việc ăn gì, mua đồ ở đâu… chúng ta cũng đã sử dụng các công cụ tìm kiếm, các hội nhóm, diễn đàn… để tham khảo trước khi ra quyết định.

Trong kinh doanh cũng vậy, không thay đổi chuyển mình theo những xu hướng chung, tất yếu chúng ta sẽ bị tụt hậu và đào thải. Đây chính là lí do mà trong vài năm trở lại đây, tôi luôn tìm cách để Phong Vũ có thể bắt kịp, đi tắt đón đầu xu hướng tất yếu này. Đầu năm 2017, tôi cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ các hãng, nhà phân phối để chia sẻ về kế hoạch đầu tư vào công nghệ thông tin để mở chuỗi và đẩy mạnh thương mại điện tử!

Chủ tịch Phong Vũ: Sáp nhập Tekshop, Phong Vũ muốn nâng tầm thành tập đoàn lớn

Ông Lê Thanh Phương, Chủ tịch Phong Vũ tại buổi gặp mặt đầu năm 2017

Đối với một doanh nghiệp lớn, có kinh nghiệm và hệ thống chặt chẽ như Phong Vũ, việc bắt kịp những xu hướng công nghệ này có gặp những khó khăn gì, thưa ông?

Thực sự, đối với những doanh nghiệp đã có sự ổn định trong một thời gian tương đối dài như Phong Vũ, việc thay đổi toàn bộ hệ thống, quy trình đang vận hành hiệu quả để bắt kịp xu hướng là không dễ dàng. Việc ứng dụng công nghệ không chỉ đơn thuần là nâng cấp trang thiết bị, mua các hệ thống phần mềm trong quản lý… mà cần nhất là yếu tố con người.

Dù các lãnh đạo có hiểu và quyết tâm đến mấy, nhưng đội ngũ phía dưới chưa sẵn sàng thích ứng thay đổi, thiếu người hướng dẫn, thì vẫn khó có thể thành công. Đây cũng là điều mà tôi trăn trở nhất trong việc làm sao để tập thể Phong Vũ cùng chuyển mình trong giai đoạn này.

Chủ tịch Phong Vũ: Sáp nhập Tekshop, Phong Vũ muốn nâng tầm thành tập đoàn lớn

Phong Vũ kết hợp với Tekshop về công nghệ và nhân sự muốn đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất

Vậy trong số khá nhiều các đơn vị công nghệ thông tin trên thị trường hiện nay, tại sao Tekshop lại là lựa chọn của Phong Vũ?

Như đã nói ở trên, theo quan điểm của tôi, việc chỉ dựa vào nội lực để chuyển mình sẽ rất khó khăn, tốn kém thời gian và tiền bạc. Bởi vậy tôi đã đi đến quyết định: tìm kiếm và sáp nhập hoạt động với một đơn vị có các yếu tố: Một là có hạ tầng công nghệ thông tin mạnh; hai là đang phát triển lĩnh vực thương mại điện tử; ba là đội ngũ nhân sự trẻ, năng động và có trình độ cao.

Thật may mắn khi tôi tìm được Tekshop - một đơn vị trẻ đáp ứng đủ cả 3 tiêu chí trên của mình. Càng tuyệt vời hơn khi hiện nay, họ đang là thương hiệu Thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam trong mảng linh kiện, phần cứng máy tính, cũng là mảng thế mạnh của Phong Vũ hiện tại. Rất nhanh chóng, tôi và ban lãnh đạo Tekshop đã có những buổi làm việc với nhau và đi đến quyết định sáp nhập hoạt động của hai bên. Tekshop có thế mạnh về công nghệ và Thương mại điện tử, Phong Vũ có thế mạnh về thương hiệu và quản lý nguồn hàng, cùng hệ thống phân phối trải khắp miền Nam. Đây thực sự là “đám cưới trong mơ” của làng công nghệ Việt Nam.

Kỳ vọng của ông như thế nào với việc sáp nhập hoạt động giữa Phong Vũ và Tekshop lần này, thưa ông?

Với bước đi này, Phong Vũ kỳ vọng sẽ tạo ra sự đột phá mới cho doanh nghiệp, từ một công ty gia đình nâng tầm trở thành một tập đoàn lớn, bộ máy hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng ở cả môi trường online và offline.

Bên cạnh đó, tận dụng đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin có trình độ cao của Tekshop, Phong Vũ có thể chuyển hóa những kinh nghiệm của mình trong quản lý kho, vận hành, giao nhận… thành những hệ thống tự động, có khả năng quản quản lý tập trung từ xa, giảm thiểu sai sót, tăng năng suất lao động của nhân viên. Đây là nền tảng để Phong Vũ có thể tự tin mở rộng việc kinh doanh ra cả nước thay vì mới chỉ tập trung ở Miền Nam, chủ yếu là Thành phố Hồ Chí Minh như hiện nay.

Xin cảm ơn ông!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận