Chủ tịch Toshiba Shigenori Shiga xin từ chức

Chủ tịch Toshiba Shigenori Shiga xin từ chức

Chủ tịch Toshiba Shigenori Shiga xin từ chức

Theo tập đoàn này, ông Shiga đã rời khỏi vị trí lãnh đạo để “tiếp tục nhận trách nhiệm giải quyết vụ tổn thất lớn”.

Trước đó, Toshiba đã hoãn việc công bố bản báo cáo doanh thu thua lỗ 390 tỷ yen (tương đương 3,4 tỷ USD) sang tháng 3/2017. Ngày 14/2 là hạn cuối cùng trong 45 ngày dành cho việc công bố báo cáo doanh thu theo luật Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, tuy nhiên Toshiba cho biết chưa "sẵn sàng" công bố và xin hoãn 1 tháng sau. Theo một số nguồn tin, tập đoàn Toshiba có thể thiệt hại tới 6 tỷ USD trong mảng kinh doanh hạt nhân.

Tình thế trên đã khiến một số nhà phân tích cảnh báo về việc Toshiba đang đứng trước tương lai bị phá sản, và hơn 200.000 công nhân có nguy cơ mất việc.

Ngay lập tức sau khi Toshiba hoãn công bố báo cáo, giá cổ phiếu của tập đoàn này đã giảm 9% và so với tháng 12 năm ngoái, giá cổ phiếu đã tổn thất 50%.

Vụ thua lỗ được cho là liên quan đến hợp đồng được thực hiện bởi công ty con của tập đoàn này ở Mỹ, Westinghouse Electric. Westinghouse Electric đã mua lại một công ty chuyên về dịch vụ và sản xuất thiết bị năng lượng hạt nhân của Chicago Bridge & Iron (CBI) trong năm 2015. Tuy nhiên, Westinghouse Electric được cho là đã trả tiền quá mức cho vụ mua lại công ty của CBI và cũng có tranh chấp trong việc trả tiền.

Toshiba đã thông báo kế hoạch bán một phần trong hệ thống kinh doanh chip bộ nhớ để gây quỹ, nhằm vực lại công ty trong khủng hoảng tài chính. Toshiba là nhà sản xuất chip lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận